'ป้าธิดา'ตามหาความจริง!ประชาชนถูกฆ่าซ้ำ ถูกประณามว่าเป็นพวกควายของนักการเมือง เป็นพวกล้มเจ้า


เพิ่มเพื่อน    

19 พ.ค.63- นางธิดา ถาวรเศรษฐ  แกนนำนปช. โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่าในวาระ 10 ปี เหตุการณ์ 10 เมษา – พฤษภา ปี 53 โศกนาฏกรรมครั้งใหญ่ล่าสุดของประวัติศาสตร์ไทย ในการปราบปรามประชาชนที่ออกมาเรียกร้องให้ดำเนินการยุบสภาคืนอำนาจให้ประชาชนเพื่อเลือกตั้งใหม่ ไม่ใช่รัฐบาลที่มาจากงูเห่าและถูกจัดการโดยขุนศึก ขุนนาง

ด้านประชาชน นอกจากถูกปราบปรามเข่นฆ่าอย่างเหี้ยมโหด โดยถูกรุมยิง ซุ่มยิง เหมือนการล่าสัตว์ที่ถูกล้อมจำกัดพื้นที่ไว้นั่นเอง ดังฉายา “รุมยิงนกในกรง” ของนายพลกองทัพไทยเองให้ไว้

ยิ่งกว่านั้น ประชาชนยังถูกฆ่าซ้ำแล้วซ้ำอีก ด้วยการถูกประณามว่าเป็นพวกควายของนักการเมือง เป็นพวกถูกจ้างมาชุมนุม เป็นผู้ก่อการร้าย เป็นพวกล้มเจ้า เผาบ้านเผาเมือง ถึงไม่ยกย่องเขาเป็นวีรชน แต่ในฐานะประชาชนมือเปล่ามาเรียกร้องให้ยุบสภา เลือกตั้งใหม่ ก็ไม่ควรถูกกระทำเยื่องนี้จากผู้เห็นต่างทางการเมือง

และนี่คือสิ่งที่เกิดซ้ำแล้วซ้ำอีกในประวัติศาสตร์การเมืองไทยที่มีคนตายโดยการถูกปราบปราม ใช้อาวุธจริง ยิ่งกว่าต่อสู้กับข้าศึกมารุกรานจากประเทศอื่น ในสงครามเขาก็ไม่ให้ฆ่าหรือยิงข้าศึกผู้ไม่มีอาวุธ แต่นี่หัวใจทำด้วยอะไร จึงกระทำต่อพี่น้องประชาชนได้เยี่ยงนี้ ต่อให้เขาคิดไม่ตรงกัน การยิงคนมือเปล่าและการซุ่มยิง มันไม่เห็นเป็นปฏิบัติการแบบสากลตรงไหน (ถาม ป.ป.ช.) และยังอยู่ดีมีตำแหน่งใหญ่โตทั้งทางราชการและการเมือง นี่จึงต้องสร้างวาทกรรมว่าประชาชนเหล่านี้มีกองกำลังอาวุธ เป็นคนเลวที่สมควรถูกฆ่าทิ้ง!!!

10 ปีที่ผ่านมา ไม่มีอะไรดีขึ้นทางการเมืองและกระบวนการยุติธรรม ที่บ่งบอกว่าประเทศกำลังก้าวไปข้างหน้าอย่างถูกต้องและมีอนาคต ตรงข้าม...สถานการณ์เลวร้ายลงอย่างที่ไม่น่าเป็นไปได้ เพราะผู้ปกครองอยู่ในอำนาจจากการทำรัฐประหารได้เกินกว่า 5 ปี และสืบทอดมาเป็นรัฐบาลในระบอบประชาธิปไตยปลอม ๆ มีรัฐธรรมนูญล้าหลัง และการเมืองล้าหลังไปกว่า 70 ปี

ประชาชนจึงต้องทวงถามความยุติธรรมและทำความจริงให้ปรากฏ เพื่อให้ความเป็นธรรมกับประชาชนผู้ถูกกระทำซ้ำแล้วซ้ำเล่าโดยไม่มีใครต้องรับผิดชอบ (ฆ่าแล้วเงียบ) เราแน่ใจว่าตราบใดที่ประเทศนี้ยังไม่มีประชาธิปไตยที่อำนาจเป็นของประชาชน ความยุติธรรมและการทำความจริงให้ปรากฏ ยังเกิดขึ้นไม่ได้!!!

เราจะตามหาและทวงถามความจริง ความยุติธรรมกันต่อไป ไม่ใช่เพื่อคนตายเฉพาะพลเรือนร่วมร้อยคน หรือเฉพาะคนบาดเจ็บพลเรือนกว่าสองพันคน ไม่ใช่เพื่อคนเสื้อแดงและนปช. แต่เราจะเรียกร้องเพื่อประชาชนไทยทั้งหมด เพื่ออนาคตการเมืองไทยจะได้ก้าวไปข้างหน้า เพื่ออนาคตที่ประชาชนไทยทั้งหมดจะได้อยู่ร่วมกันโดยไม่ต้องมีผู้ถืออาวุธและคำสั่งฆ่าคนไทยด้วยกันต่อไป ให้ความจริงและกระบวนการยุติธรรมเป็นเครื่องมือของประชาชน ไม่ใช่เพื่อความมั่นคงในชัยชนะของชนชั้นนำไทยเช่นที่ผ่านมา.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"