'ป้าธิดา'เผย 'กวิ้น-ไมค์'หน้าตายิ้มแย้ม เพราะอยู่แดนเดียวกับ'ณัฐวุฒิ' ดูแลอย่างดี


เพิ่มเพื่อน    

27 ต.ค. 63- เพจ อ.ธิดา ถาวรเศรษฐ แกนนำนปช. Facebook Live ว่า ได้เข้าเยี่ยม “ณัฐวุฒิ” แบบปกติ ทำให้ได้เห็นหลายคนที่แม้จะอยู่ในช่วงกักตัวตามมาตรการโควิดแต่สามารถคุยกับทนายได้ (ญาติยังเยี่ยมไม่ได้) อาทิ เพนกวิน พริษฐ์ ชิวารักษ์, ไมค์ ภาณุพงศ์ จาดนอก, คุณสรยุทธ สุทัศนะจินดา เป็นต้น

เท่าที่เห็นทุกคนที่ดิฉันพูดถึงก็ดูสุขภาพดี หน้าตายิ้มแย้ม อีกอย่างคือทั้งเพนกวินและไมค์อยู่แดนเดียวกับคุณณัฐวุฒิ ดังนั้นคุณณัฐวุฒิก็ดูแลพวกน้อง ๆ เยาวชนเหล่านี้แบบที่เคยทำ และคุณณัฐวุฒิเคยบอกกับดิฉันว่าเขาจะไม่คุยเรื่องการเมืองอะไรลึก ๆ เพราะถือว่าเป็นเรื่องของน้อง ๆ ที่เขาคิดตัดสินใจเอง ซึ่งอาจารย์ก็ได้บอกไปว่าเป็นการดีแล้วเพนกวินจะได้ลดน้ำหนัก ณัฐวุฒิบอกว่าจะลดน้ำหนักอะไรเพราะเพนกวินยังชอบกินขนมมาก

ความที่ว่าคนเสื้อแดงและนปช.ได้เจอสถานการณ์ที่ต้องเข้าไปอยู่ในที่คุมขังบ่อย ๆ ตลอดเวลา ก็มีความเคยชินเป็นภาวะปกติ แต่สำหรับพวกน้อง ๆ เยาวชนเหล่านี้ตัวดิฉันเองก็เป็นห่วง โดยเฉพาะ “รุ้ง” ซึ่งอยู่ในเรือนจำผู้หญิง แต่ดิฉันหวังว่าภาพที่เห็นรัฐมนตรีมาเยี่ยม “รุ้ง-เพนกวิน-ไมค์” ดิฉันดูแล้วก็รู้สึกสบายใจขึ้นว่าอย่างน้อยคงไม่มีการสัญญาว่าจะได้อะไร แต่ในเชิงจิตวิทยาเราก็น่าจะพอเชื่อได้ว่าไม่มีการรังแกไม่มีการกลั่นแกล้งใด ๆ ในทัศนะของดิฉัน

ส่วนคนที่ดิฉันไม่ได้เห็นก็คือ คุณสมยศ พฤกษาเกษมสุข, เอกชัย หงส์กังวาน เพราะเขาคงไม่ได้มาพบทนายในเวลานั้น ๆ แต่ทั้งสองคนถ้าพูดง่าย ๆ ก็เป็นศิษย์เก่า ก็คงมีความเคยชินระดับหนึ่ง หมายถึงเรื่องร้าย ๆ มากก็คงไม่เกิดขึ้น แต่จะสะดวกสบายและได้รับการดูแลเป็นพิเศษหรือไม่ คงไม่ใช่อย่างนั้น เพียงแต่อย่าให้มีกรณีของการข่มเหงรังแก

เพราะไม่ว่าจะคิดเหมือนหรือต่างกันอย่างไรก็ตาม การปฏิบัติที่ไม่เป็นธรรมและไม่ถูกต้อง หรือการรังแกกันก็ไม่ควรเกิดขึ้นไม่ว่าจะเป็นฝ่ายไหนก็ตาม เมื่อก่อนในกลุ่มเสื้อแดงที่อยู่ในเรือนจำเป็นคนส่วนใหญ่ แล้วมีคนเสื้อเหลืองบางคน เช่น คนที่ขับรถทับตำรวจ หรือมือปืนป็อบคอร์น เท่าที่ดิฉันทราบเวลาที่เขาเข้าไปอยู่ในเรือนจำเขาก็กลัวนะ แต่ความจริงมันไม่เป็นอย่างนั้น ก็คือ “คนเสื้อแดง” ต่อให้เขาไม่ได้เป็นปัญญาชน วิธีคิดของคนเสื้อแดงไม่ใช่วิธีคิดแบบอันธพาล เป็นวิธีคิดที่มุ่งสิ่งที่ดี ๆ ให้เกิดขึ้นในประเทศนี้ ดังนั้นลักษณะอันธพาลที่จะไปทำร้ายคนอื่น ดิฉันคิดว่าปกติก็ไม่เกิด เพราะงั้นเราจะพบว่าในม็อบของเยาวชนเท่าที่ดิฉันสังเกต คนใส่เสื้อเหลืองเดินเข้าไปก็ได้ แม้กระทั่งทนายนกเขาที่เข้าไปอยู่กลางวงก็บอกว่าไม่มีปัญหาอะไร

สำหรับเยาวชนที่เข้าไปอยู่ในเรือนจำก็เบาใจได้ระดับหนึ่ง แต่อย่างไรก็ตามหลายคนก็ยังเรียนหนังสือก็ควรจะได้ออกไปเพื่อไปเรียนไปสอบ แม้กระทั่งคนที่ไม่ได้เรียนก็ตาม คือคนที่มีความคิดต่างทางการเมืองและไม่ได้ทำความผิดอะไร ไม่สมควรจะมาอยู่ในเรือนจำ นี่เป็นทัศนะของดิฉัน.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"