'หม่อมไม่ปลื้ม'ด่าหมอสายเหยี่ยวทำลายระบบการศึกษา เชื่อประเทศพ้นภัยโควิดตั้งนานเเล้ว


เพิ่มเพื่อน    

19 พ.ค.63-หม่อมหลวงณัฏฐกรณ์ เทวกุล หรือ "คุณปลื้ม"  พิธีกร และผู้ดำเนินรายการโทรทัศน์ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก  M.L. Nattakorn Devakula ระบุว่า หมอสายเหยี่ยวทำลายระบบการศึกษา เล็งยึดตัวเลขศูนย์ 21 ถึง 42 วันติดต่อกันก่อนเปิด อย่าเข้าใจผิดครับ รมต.เขาไม่ได้บอกว่าให้เปิดโรงเรียนให้เด็กไปเรียนที่โรงเรียนตามปกติได้ในวันที่ 1 ก.ค.ครับ 1 ก.ค.ก็ยังไม่ได้ไปโรงเรียนหรอกยกเว้นซะว่าศบค.เปลี่ยนเงื่อนไขที่สั่งศธ.มา จะเปิดก็ต่อเมื่อไม่มีผู้ติดเชื้อรายวันเพิ่มขึ้นเลยเป็นระยะเวลา 21 ถึง 42 วันติดต่อกัน ซึ่งเป็นสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ เเม้กระทั่งในที่ที่ปลอดเชื้อปัจจุบันเพราะต้องเริ่มนับวันติดต่อกันใหม่ตลอดทุกครั้งเมื่อมีการตรวจเจอผู้ติดเชื้อ 

ลองฟังที่เเกให้สัมภาษณ์เต็มๆซิครับ หมอสายเหยี่ยวที่ศบค.ที่กำลังทำลายระบบการศึกษาอยู่ เล็งยึดตัวเลขศูนย์ 21 ถึง 42 วันติดต่อกันก่อนอนุญาตให้เปิดสถานศึกษาเเต่ละเเห่ง ซึ่งถือว่าเป็นการยึดตามตัวเลขอย่างไร้หลักการทางวิทยาศาสตร์ การเพทย์ เเละโรคระบาดโดยสิ้นเชิง ไม่มีที่ไหนในโลกทำอย่างนี้ นายกฯไม่ให้เปิด เขาถึงสั่งรมต.มาเเจงเมื่อเย็นวานนี้ ไม่ได้มีข้อมูลใหม่เลย ยังบังคับให้เรียนนอกสถานที่ศึกษาอยู่เหมือนเดิมไปเรื่อยเรื่อย มหาวิทยาลัยเเละโรงเรียนเอกชนทั้งหมดถูกสั่งให้เตรียม E-Learning ไว้นานเเล้ว "จะใช้วัดหรือลานหรือบ้าน อะไรก็ได้ เเต่ไม่ใช่โรงเรียนในการเรียน" นี่คือคำพูดจากเเถลงการเมื่อวานนี้ 

ย้อนกลับไปฟังสิครับ คำสั่งครั้งนี้กระทรวงปฏิเสธไม่ได้ เขาถึงต้องดันทุรังปฏิบัติตามตามกันไปทั้งทั้งที่รู้ว่า DLTV เเละการเรียนทางไกลหรือเรียนอย่างไม่มีครูจริงจริงเเต่เรียนกับคอมพิวเตอร์ไม่ได้ประโยชน์เเละด้อยคุณภาพเเละเเย่สำหรับเด็ก ทั้งรมต.เเละนายกฯไม่กล้าที่จะผูกมัดตนเองกับการเปิดสถานศึกษาทั้งประเทศโดยเฉพาะในกรุงเทพฯ ทั้งทั้งที่ควรจะทำอย่างไม่มีเงื่อนไขได้เเล้ว ประเทศได้พ้นภัยโรคระบาดนี้นานเเล้ว.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"