'อดีตบิ๊กข่าวกรอง'ขอบคุณ'อัมสเตอร์ดัม'ที่สารภาพ คนต่างชาติรับจ้าง'ทักษิณ'เคลื่อนไหวในไทย


เพิ่มเพื่อน    

20 พ.ค.63- นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ ได้โพสต์เฟซบุ๊ก Nantiwat Samart หัวข้อเบื้องหลังเหตุการณ์เดือนพฤษภา ระบุรายละเอียดว่า

เดือนพฤษภาคมเป็นเดือนอาถรรพ์​ที่นักเคลื่อนไหวทางการเมืองจะต้องจัดกิจกรรมเพื่อรำลึกเหตุการณ์ความรุนแรงที่เกิดขึ้นในเดือนพฤษภาคม​ ไม่ว่าจะปี​ 2535​ หรือ​ปี​ 2553

ในปีนี้​ ครบรอบ​ 10 ปีเหตุการณ์ปี​ 53​ ซึ่งปกติแกนนำ​ นปช.ต้องจัดงานใหญ่​ แต่ปีนี้เหมือนแกนนำ​ นปช.​ตั้งใจที่จะประชาสัมพันธ์เผยแพร่แต่การจัดงานทำบุญเพียงอย่างเดียว​ และเป็นการจัดที่วัด​ แทนที่ปกติจะจัดที่แยกราชประสงค์​ เหมือนโลว์โปรฟาย​ เปิดทางให้กลุ่มก้าวหน้าฉายเดี่ยว​ ตามหาความจริง​ ไปแต่ลำพัง

แต่อยู่ดีๆ​ นายโรเบิร์ต​ อัมสเตอร์ดัม​ กลับออกมาออกแถลงการณ์​ รำลึกเหตุการณ์เดือนพฤษภาคม​ 2553​ และเล่าว่า​ ตัวเองอยู่ในเหตุการณ์ครั้งนั้นอย่างใกล้ชิด

ประการสำคัญ​ นายอัมสเตอร์ดัมเปิดเผยว่า​ เข้ามาอยู่ในเหตุการณ์เพราะทักษิณจ้างให้ทำหน้าที่เป็น
ทีมกฏหมายเพื่อให้คำปรึกษา​ นปช.เพื่อปลดล๊อครัฐบาลในขณะนั้น​ ที่นายอัมสเตอร์ดัมเขียนเองว่า​ เป็นรัฐบาลที่ไม่ชอบธรรม​ เข้ามาด้วยการจัดการของศาล​ ที่โค่นล้มรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง

อย่างน้อยต้องขอบคุณนายอัมสเตอร์ดัมที่บอกข้อเท็จจริงให้คนไทยตาสว่าง​ หายสงสัยในความคลุมเครือมาตลอด​ 10 ปี

วันนี้​ คนต่างชาติ​ ทนายรับจ้างออกมาเคลื่อนไหว​ กล่าวหารัฐบาลปี​ 53​ แถมท้ายว่า​ คนต้องไม่ตายฟรี​ และความจริงต้องถูกเปิดเผย​

ต้องถามว่า​ หายเงียบไปหลายปี​ วันนี้มาออกแถลงการณ์​ มีใครจ้างให้ทำ​ และอาชีพทนายความทำอย่างนี้​ อาศัยจรรยาบรรณข้อไหนในการทำแถลงการณ์อย่างนี้​ หรือนี่จะเป็นการปูกระแสอะไรหรือเปล่า.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"