ชวนย้อน 19 ปี'ข้างหลังภาพ' เวอร์ชั่น'คาร่า-เคน'


เพิ่มเพื่อน    

 

          เรียกได้ว่าเป็นนวนิยายที่ตรึงใจผู้ชมมาอย่างยาวนาน กับเรื่องราวของ ข้างหลังภาพ นวนิยายชื่อดังจากฝีมือ ศรีบูรพา ซึ่งถึงแม้ว่าจะประพันธ์ขึ้นมาตั้งแต่ปี 2479 แต่ความรักระหว่าง คุณหญิงกีรติ และ นพพร ยังคงอยู่ในความทรงจำเสมอ อีกทั้งข้างหลังภาพถูกนำมาตีความใหม่ พร้อมทั้งผลิตผลงานในหลากหลายเวอร์ชั่น ไม่ว่าจะเป็นละคร ภาพยนตร์ รวมทั้งละครเวที ล้วนแล้วแต่สร้างความประทับใจให้กับผู้ชม โดยเฉพาะภาพยนตร์เรื่องข้างหลังภาพเมื่อปี 2544 งานชิ้นสำคัญของผู้กำกับระดับตำนาน เชิด ทรงศรี

          ข้างหลังภาพ ถ่ายทอดเรื่องราวของ นพพร (เคน-ธีรเดช วงศ์พัวพันธ์) นักเรียนไทยที่กำลังศึกษาอยู่ ณ ประเทศญี่ปุ่น ได้มีโอกาสต้อนรับ เจ้าคุณอธิการบดี (อาจอง ชุมสาย ณ อยุธยา) พร้อมภรรยายังสาว หม่อมราชวงศ์กีรติ (คาร่า พลสิทธิ์) ครั้งนั้นนพพรรับหน้าที่นำเที่ยว ในช่วงเวลาสั้น ๆ ทำให้นพพรและคุณหญิงใกล้ชิด ความรักระหว่างทั้งสองก่อเกิดขึ้นในใจอย่างไม่ทันตั้งตัว คุณหญิงต้องหักห้ามใจเพราะรู้ถึงสถานะตนเองว่ามีคู่ชีวิต กระทั่งถึงวันที่ต้องร่ำลา เธอติดตามสามีกลับประเทศไทย ขณะที่อีกฝ่ายยังอยู่ที่นั่นจนกว่าจะสำเร็จการศึกษา

          ภายหลัง 6 ปี นพพรเดินทางกลับไทย ได้ทราบข่าวการเสียชีวิตของท่านเจ้าคุณ ฝ่ายคุณหญิงกีรติที่ก็เฝ้ารอคอยกลับต้องผิดหวังเมื่อนพพรตกลงแต่งงานกับคู่หมั้น จากนั้นไม่นานอาการป่วยของคุณหญิงยิ่งทรุด ท้ายที่สุดทั้งสองได้พบกันอีกครั้ง ในเวลาที่เธอสิ้นลมเสียแล้ว ความรักที่ทั้งสองได้ร่วมวาด ยังคงหลงเหลือไว้เพียงในความทรงจำ ดั่งคำพูดของคุณหญิงที่ว่า ฉันตายโดยปราศจากคนที่รักฉัน แต่ฉันก็อิ่มใจที่มีคนที่ฉันรัก”

          โดยล่าสุดได้มีการพาแฟน ๆ ข้างหลังภาพ ย้อนเวลากลับไป 19 ปีที่แล้ว ด้วยภาพถ่ายสุดพิเศษของ คาร่า พลสิทธิ์ และ เคน-ธีรเดช วงศ์พัวพันธ์  และกลับไปอิ่มเอมกับความรักของพวกเขาทั้งคู่ในภาพยนตร์เรื่อง ข้างหลังภาพ ได้อีกครั้งในรูปแบบออนไลน์ วันนี้บน Apple TV

 

 

 

 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"