ลุยตรวจที่ดินเสี่ยพันล้านห้างดังครอบครองที่ดินเขตอุทยานฯเอราวัณ เตรียมส่งกรมชี้ขาด


เพิ่มเพื่อน    

20 พ.ค.63 - นายนิพนธ์ จำนงสิริศักดิ์ ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 (บ้านโป่ง) เปิดเผยว่า ตามนโยบายของนายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นายธัญญา เนติธรรมกุล อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่า และพันธุ์พืช ให้ดำเนินการอย่างเด็ดขาดกับกลุ่มนายทุนผู้บุกรุกป่า  

สืบเนื่องมาจากเมื่อวันที่ 5 พ.ค.2563 นายนิพนธ์ พร้อมด้วย นายปรยุษณ์ ไวว่อง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเอราวัณ ได้ร่วมการตรวจสอบที่ดินจำนวน 25 ไร่ ในเขตอุทยานแห่งชาติเอราวัณ ตำบลช่องสะเดา อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี ของนายวราชัย ส่งวัฒนา กรรมการบริษัทห้างสรรพสินค้า Outlet ชื่อดัง ที่ได้อ้างหลักฐาน ส.ค.1 มาเป็นพยานหลักฐาน

ต่อมาวันที่ 14 พฤษภาคม 2563 นายวราชัย ได้ส่งพยานหลักฐาน ส.ค.1 เลขที่ 27 ลงวันที่ 19 พ.ค. พ.ศ. 2498 มายืนยันว่า นายวราชัยได้สิทธิครอบครองในที่ดินดังกล่าวโดยชอบด้วยกฎหมาย และได้ชี้แจงข้อเท็จจริง พร้อมด้วยพยานเอกสาร และพยานบุคคล ว่าส.ค.1 เลขที่ 27 ดังกล่าว มาตั้งแต่มาดั้งเดิมก่อนปี พ.ศ.2498 ตามที่ได้ระบุใน ส.ค.1ดังกล่าว

โดยได้ส่งหลักฐานใบมอบอำนาจขายที่ดินส.ค.1เลขที่ 27 และสัญญาจะซื้อจะขายที่ดิน ฉบับที่ ลงวันที่ 4 พ.ศ.2546  ระหว่าง นางบุญยืน ปทุมทอง (ผู้ขาย) และนางสาวสุภาพร มังกะโรทัย (ผู้ขาย) กับนายวราชัย ส่งวัฒนา (ผู้ซื้อ) พยานเอกสารอื่นๆ และพยานบุคคลจำนวน 4 คน มายื่นยันการได้สิทธิ ครอบครองในที่ดินดังกล่าวโดยชอบด้วยกฎหมาย ในเขตอุทยานแห่งชาติเอราวัณ

ทั้งนี้ จนท.ได้ร่วมกันพิจารณาพยานเอกสาร และพยานบุคคล และการชี้แจ้งข้อเท็จจริงของนายวราชัยแล้ว ตลอดจนลงไปตรวจสอบในพื้นที่จริง โดยมี น.ส.อรุณรัตน์ งามจิรภากย์ เลขานายวราชัย เป็นผู้นำตรวจ ในที่ดินดังกล่าวตามเอกสาร ส.ค.1 เลขที่ 27

ผอ.สบอ. 3 (บ้านโป่ง) และหน.อุทยานฯเอราวัณ จะส่งเอกสารส.ค.1 เลขที่ 27 เนื้อที่รวม 22 ไร่ 3 งาน 19 ตารางวา ในเขตอุทยานแห่งชาติเอราวัณ ของนายวราชัยไปให้ทางกรมอุทยานฯ แปลตีความและวิเคราะห์ภาพถ่ายทางอากาศ ย้อนหลังว่าในปี พ.ศ.2498 มีการครอบครอง และร่องรอยการทำประโยชน์ ก่อนประมวลกฎหมายที่ดินใช้บังคับก่อนวันที่1 ธ.ค.พ.ศ. 2497 หรือไม่

หากผลการอ่าน แปลตีความ และวิเคราะห์ภาพถ่ายทางอากาศ ปรากฎออกมาว่าไม่มีร่องรอยการทำประโยชน์ ก่อนประมวลกฎหมายที่ดินใช้บังคับ จะเสนอผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ให้จำหน่ายส.ค.1 เลขที่ 27 ออกจากทะเบียนการครอบครองที่ดินในเขตอุทยานแห่งชาติเอราวัณ ให้ที่ดินดังกล่าวตกมาเป็นสมบัติของชาติต่อไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"