อดีตบิ๊กข่าวกรองเหน็บกลุ่มต้านคสช.ถูกกลบด้วยข่าวแกนนำพท.ตั้งพรรคปลาร้าเก่าในไหใหม่


เพิ่มเพื่อน    


22 พ.ค.63 - นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว เนื่องในวันครบรอบ​ 6  ปีการยึดอำนาจการปกครองของ​คสช. มีเนื้อหาดังนี้
6  ปี​ คสช.​ บริบทใหม่ทางการเมือง
วันนี้​เป็นวันครบรอบ​ 6  ปีของการยึดอำนาจการปกครองของ​ คสช.เมื่อ​ 22​ พ.ค. 2557
ขอเล่าลำดับเหตุการณ์ก่อนการยึดอำนาจของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ​ คสช.​ เพื่อให้เห็นภาพที่ชัดเจนอีกครั้งหนึ่งว่าเกิดอะไรขึ้น
ในประเทศนี้​ ที่ประวัติศาสตร์ต้องจารึกไว้
กลุ่มประชาชนและนักศึกษาได้เคลื่อนไหวคัดค้านรัฐบาลที่มีน.ส. ยิ่งลักษณ์​ ชินวัฒน์​ เป็นนายกฯ​ การชุมนุมขยายตัวมากขึ้นเมื่อ​ สส.ซีกรัฐบาลเสนอร่างกฏหมายนิรโทษกรรม​ ที่เดิมตั้งใจจะนิรโทษกรรมเฉพาะประชาชนที่เข้าร่วมการชุมนุม​ แต่สุดท้ายได้มี  สส.ซีกรัฐบาลแอบเสนอขอเพิ่มเติมร่างแก้ไขให้นิรโทษกรรมย้อนหลังไปถึงเหตุการณ์ปี​ 2547​ ที่เรียกว่า​ นิรโทษกรรมสุดซอย​ อันรวมถึงคดีโอนซื้อที่ดินของภรรยาอดีตผู้นำทาง​การเมือง​ ทำให้จุดกระแสให้กลุ่ม​ กปปส. คัดค้านรุนแรงมากขึ้น​ และสุดท้ายสภาผู้แทนฯได้ลงมติผ่านร่างกฏหมายฉบับนี้เมื่อเวลาตีสาม​ ทำให้ถูกขนานนามว่า​ ร่างกฏหมายลักหลับ​ แต่วุฒิสภาลงมติไม่เห็นชอบ​
8​ ธ.ค. 56  สส. ปชป. ลาออก​ 153  คน​ 9​ ธ.ค. 56  นายกฯประกาศยุบสภาเพื่อให้มีการเลือกตั้งใหม่​ กปปส. ประกาศคัดค้านการเลือกตั้งใหม่​ และขัดขวางการเลือกตั้งทั่วประเทศ​ มีผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้ง​ 46.79  % รัฐบาลประกาศใช้พรก.ฉุกเฉิน​ 21  มี.ค. 57  ศาลรัฐธรรมนูญ​ วินิจฉัยว่า​ การเลือกตั้งทั่วไปเมื่อ​ 2 ก.พ. 57  ไม่ชอบด้วยกฏหมาย​ 7​ พ. ค. ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยให้นายกฯและรัฐมนตรีอีก​ 7​ คน​ พ้นจากตำแหน่ง
กองทัพบกนำโดยลุงตู่​ ผบ.ทบ. ในขณะนั้น​ จัดให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องเจรจาเพื่อหาทางออกให้กับประเทศและยุติความรุนแรงทางการเมืองและการเผชิญหน้าของมวลชนทั้งสองฝ่าย​ ทั้ง​ กปปส. และ​ นปช. แต่ทั้งสองฝ่ายไม่สามารถหาข้อยุติได้
ลุงตู่ประกาศยึดอำนาจ
การชุมนุมในวันนี้ของกลุ่มที่ไม่เห็นด้วยกับการยึดอำนาจจะจัดกิจกรรมเพื่อคัดค้านการยึดอำนาจ​ และก่อนหน้านี้​ เรียกร้องมาโดยตลอดเพื่อให้ยกเลิกการประกาศใช้​ พรก.ฉุกเฉิน​ รวมทั้งเรียกร้องให้เปิดการเรียนการสอน​ เพื่อให้นักเรียน​ นักศึกษากลับเข้าห้องเรียน
แต่การชุมนุมคัดค้าน​ คสช.กลับถูกกลบด้วยข่าวการเตรียมก่อตั้งพรรคการเมืองใหม่ของกลุ่มแกนนำเพื่อไทย​  จะชื่อพรรคอะไรยังไม่รู้​ แต่น่าจะเป็นปลาร้าเก่าในไหใหม่


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"