กระทรวงเกษตรฯยัน 'ขรก.' ไม่ได้รับเยียวยาเกษตร 'ส.ว.สมชาย' ขอบคุณ รมต.ปลดชนวน


เพิ่มเพื่อน    

แฟ้มภาพ

22 พ.ค. 63 - นายอนันต์ สุวรรณรัตน์ ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เผยว่า เมื่อ 21 พ.ค.ที่ผ่านมา ได้หารือกับกระทรวงการคลังและคณะกรรมการกลั่นกรองการใช้เงินกู้ 1 ล้านล้านบาท เกี่ยวกับข้าราชการที่ทำการเกษตรและมีทะเบียนเกษตรกร ซึ่งผลหารือกันได้ข้อสรุปตรงกันว่า กลุ่มข้าราชการทำการเกษตรจำนวน 9.1 หมื่นราย ไม่สมควรได้เงินเยียวยา เพราะเงินเยียวยาครั้งนี้เป็นเงินกู้ที่รัฐบาลมีวัตถุประสงค์ในการช่วยเหลือความเดือดร้อนในกรณีได้รับผลกระทบจากโควิด-19

ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวว่าจะนำเรื่องข้าราชการที่ทำการเกษตรเสนอที่ประชุมพิจารณา จ่ายเงินเยียวยา 5,000 บาทหรือไม่ แต่เบื้องต้นคาดว่าไม่น่าจ่าย แม้ว่าในมติคณะรัฐมนตรีไม่ได้กำหนดไว้ว่าจ่ายไม่ได้ ดังนั้น เพื่อความเหมาะสมข้าราชการถือว่ายังได้รับเงินดือนปกติ ก็ไม่ควรได้รับเงินเยียวยาในก้อนนี้

ขณะที่ นายสมชาย แสวงการ สมาชิกวุฒิสภา(ส.ว.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว "ขอบคุณนายกลุงตู่และรมตที่เกี่ยวข้อง ที่ทบทวนถอดชนวนยกเลิกเรื่องจ่ายเงินเยียวเกษตรกาแก่ข้าราชการ9.1หมื่นคนได้ทันเวลา"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"