'อ้วน' ไม่รู้ 'อ๋อย-ผมน้อย' จะตั้งพรรค แพลมคนรุ่นใหม่มีรวมตัวเสนอทางออก


เพิ่มเพื่อน    

22 พ.ค. 63 - นายภูมิธรรม เวชยชัย ที่ปรึกษาผู้นำฝ่ายค้านในสภา กล่าวถึงกระแสข่าวนายพิชัย นริพทะพันธุ์ อดีตรมว.พลังงาน พูดเรื่องการตั้งพรรคใหม่ว่า อยากเรียนชี้แจงว่าตนยังไม่เคยคุยกับนานพิชัย หรือนายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตประธานยุทธศาสตร์พรรคไทยรักษาชาติ และแกนนำกลุ่มก้าวต่อไปเพื่อประชาธิปไตย เรื่องการมาร่วมตั้งพรรคใหม่กับทั้ง 2 ท่านในช่วงนี้เลย ข่าวที่เกิดขึ้น คงต้องไปถามรายละเอียดตามข่าวที่นายพิชัย ส่วนบรรยากาศทางการเมืองในปัจจุบัน ต้องถือว่าสังคมกำลังมีคำถามใหญ่ๆเกี่ยวกับความสามารถของนายกรัฐมนตรีและคณะรัฐบาลว่าจะสามารถพาคนไทยฝ่าฟันวิกฤติที่กำลังเกิดขึ้นได้หรือไม่

นายภูมิธรรมกล่าวว่า วันนี้คนไทยโดยถ้วนหน้า ต่างไม่ค่อยมีความหวังใดๆกับรัฐบาลชุดนี้  การเมืองในอนาคตอันใกล้ หากสถานการณ์ไม่มีอะไรดีขึ้นกว่านี้และหากรัฐธรรมนูญยังไม่ได้รับการแก้ไขให้เป็นประชาธิปไตยมากขึ้น เชื่อว่าจะต้องมีคนในวงการต่างๆ หลากหลายวิชาชีพ จะต้องร่วมกัน เสนอแนวคิดและทางเลือกเพื่อให้สังคมมีการเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางที่ดีกว่านี้ เชื่อว่าคนรุ่นใหม่ๆ และคนอีกหลากหลายวิชาชีพขณะนี้ คงอยากเห็นการเปลี่ยนแปลงทางการเมืองเกิดขึ้นใหม่ในสังคม ความคิดที่คนอยากรวมตัวกันหาทางออกใหม่ๆให้เกิดขึ้นแก่สังคม คงเกิดขึ้นได้ไม่ยาก ต่อจากนี้สังคมควรเฝ้าติดตามดู


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"