'หมอบุ๋ม' ผู้ช่วยโฆษกศบค. แถลงผู้ป่วยโควิดรายใหม่เพิ่มอีก 3


เพิ่มเพื่อน    

23 พ.ค.63 - เมื่อเวลา 11.30 น. ที่ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. กระทรวงสาธารณสุข แพทย์หญิงพรรณประภา ยงค์ตระกูล ผู้ช่วยโฆษก ศบค. แถลงว่า  6 วันหลังสถานการณ์ผ่อนคลายระยะที่ 2 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ทั้งสิ้น 3 ราย ผู้ป่วยสะสม 3,040 ราย ผู้ป่วยกลับบ้านเพิ่มขึ้น 6 ราย รวมเป็น 2,916 ราย ยังรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล 68 ราย ไม่มีผู้เสียชีวิตเพิ่ม ผู้เสียชีวิตสะสมเท่าเดิม 56 ราย สำหรับผู้ป่วยรายใหม่เป็นคนไทยที่กลับจากต่างประเทศ อยู่ใน State Quarantine จำนวน 2 ราย และเป็นผู้ป่วยที่ไปสถานที่ชุมชน 1 ราย ผู้ที่ไปสถานที่ชุมชนเป็นชายสัญชาติอิตาลี อายุ 49 ปี อาศัยอยู่ที่ จ.ภูเก็ต เข้ารับการตรวจหาเชื้อในวันที่ 22 พ.ค. ไม่มีอาการ

ส่วนผู้ป่วยที่กลับจากต่างประเทศ เป็นชายไทยอายุ 24 ปี นักศึกษา เดินทางกลับจากประเทศอียิปต์ เมื่อวันที่ 8 พ.ค. เข้าพัก State Quarantine จ.ชลบุรี และวันที่ 9 พ.ค. มีอาการไข้ ไอ และท้องเสีย พร้อมเข้ารับการตรวจหาเชื้อ แต่ไม่พบเชื้อ และตรวจหาเชื้อใหม่ครั้งที่ 2 แล้วพบเชื้อ ในวันที่ 20 พ.ค. 2563 กับผู้ป่วยหญิงไทย อายุ 43 ปี พนักงานสปา เดินทางกลับจากประเทศอินเดีย เมื่อวันที่ 17 พ.ค. เข้าพัก State Quarantine จ.ชลบุรี และวันที่ 9 พ.ค. มีอาการไข้ ไอ ปวดศีรษะ คลื่นไส้และไม่ได้กลิ่น พร้อมเข้ารับการตรวจหาเชื้อแล้วพบเชื้อ ในวันที่ 21 พ.ค. 2563

พญ.พรรณประภา กล่าวด้วยว่า หลังจากการประกาศเคอร์ฟิว มีมาตรการผ่อนคลายระยะที่ 1 และ 2 จำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ยังเป็นตัวเลขตัวเดียว อยู่ในเกณฑ์ที่น่าพึงพอใจ อย่างไรก็ตาม ต้องขอความร่วมมือจากพี่น้องประชาชนในการป้องกันการติดเชื้อ ไม่ว่าจะเป็นการสวมหน้ากากอนามัย การรักษาระยะห่างทางสังคม การล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์เป็นประจำ เพื่อให้เราเข้าสู่มาตรการผ่อนคลายระยะที่ 3 และ 4 ต่อไปได้

สำหรับสถานการณ์ติดเชื้อในสถานที่กักกันของรัฐ ตั้งแต่ ก.พ. - 23 พ.ค. 2563 จำนวนทั้งสิ้น 104 ราย เพศชายมากกว่าหญิง อัตราป่วยในกลุ่มผู้เข้ากักโรค 0.43 เปอร์เซ็นต์ มีผู้ป่วยติดเชื้อจากต้นทางมากที่สุดคือประเทศอินโดนีเซีย ปากีสถาน คาซักสถาน ส่วนจำนวนผู้ป่วยยืนยันสะสมทั้งหมด จำแนกตามปัจจัยเสี่ยง 2 สัปดาห์ล่าสุด มากที่สุดเป็นผู้ป่วยที่เดินทางมาจากต่างประเทศ และเข้า State Quarantine จำนวน 17 ราย สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วยก่อนหน้า 10 ราย ไปสถานที่ชุมชน 5 ราย อาชีพเสี่ยง 3 ราย ค้นหาผู้ป่วยเชิงรุก 1 ราย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"