โฆษก ศบค. ยันไม่มีการเรียกรับเงินขณะกักตัว 14 วัน แนะให้แจ้งความดำเนินคดี


เพิ่มเพื่อน    

23 พ.ค.63 - เวลา 11.30 น. ที่ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. กระทรวงสาธารณสุข นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษก ศบค. แถลงว่า กระทรวงสาธารณสุข ศบค. และผู้เกี่ยวข้อง นำเรียนว่ายังมีตัวเลขต้องได้รับการดูแลผู้ป่วยโควิด-19 อยู่ ส่วนที่สำคัญที่สุดอยู่ในสถานที่กักกันที่รัฐจัดให้ วันนี้มี 2 ราย และมีกลุ่มบุคคลที่ไม่ทราบว่ามาจากส่วนงานไหน ได้เข้าไปเรียกรับเงินเสนอตัวให้เป็นโรงแรมที่จะใช้เป็นสถานที่กักตัวคนไทยที่กลับมาจากต่างแดน หรือ State Quarantine พูดง่ายๆ จะไปขอหักหัวคิว

ซึ่งนำเรียนว่าเรื่องนี้ ศบค. โดยชุดย่อยที่รับผิดชอบคือศูนย์ปฏิบัติการด้านความมั่นคง (ศปม.) ที่รับผิดชอบด้านนี้ทั้งกระทรวงกลาโหม มหาดไทย สาธารณสุข ต่างประเทศ เรายืนยันว่าไม่เคยมีหน่วยงานที่ออกไปทำหน้าที่เหล่านี้ ในการที่จะไปมีส่วนต่างหรืออะไรทั้งสิ้น โรงแรมที่เข้ามาต้องขอขอบคุณที่เป็นส่วนหนึ่งในการดูแลพี่น้องประชาชน เราซึ้งใจอย่างมากอยู่แล้ว จะไม่มีการไปเอารัดเอาเปรียบใดๆ ทั้งสิ้น ถ้าโรงแรมหรือหน่วยงานใดๆ รับทราบและพบเห็นพฤติกรรมจากกลุ่มบุคคลดังกล่าวให้แจ้งความดำเนินคดีได้ทันที ผอ.ศบค. ให้ความสำคัญเป็นอย่างสูง มีไม่กี่แห่งที่ตอนนี้เราเปิดเพิ่มให้หลากหลาย เป็นโรงแรมที่มีคุณภาพในระดับที่สูงขึ้น (Alternative State Quarantine) สำหรับผู้มีศักยภาพแต่ต้องจ่ายด้วยตัวเอง

นพ.ทวีศิลป์ กล่าวด้วยว่า ต้องขอกราบขอบพระคุณเป็นอย่างสูงที่มีการนำเสนอจากทาง ศบค. จะต่ออายุ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ออกไปอีก 1 เดือน ต้องขอขอบพระคุณประชาชนอย่างสูง โดยส่วนใหญ่ที่เข้าใจสถานการณ์ที่ต่อเนื่องออกไป เรื่องข้อกฎหมายมีความสำคัญในระดับหนึ่ง แต่สิ่งสำคัญที่สุดคือความร่วมมือของพี่น้องประชาชนที่จะมีต่องานด้านนี้ กฎหมายไม่ได้เป็นเรื่องสำคัญ แต่ความร่วมมือที่จะทำให้เกิดการยับยั้งป้องกันควบคุมโรคต่างหากที่สำคัญ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"