ข่าวดี ศบค. เผย ไทยไร้ผู้ป่วยรายใหม่ เหลือรักษาตัวแค่ 63 ราย ไม่มีรายงานเสียชีวิตเพิ่ม


เพิ่มเพื่อน    

เมื่อเวลา 11.30 น. 24 พ.ค.2563  ที่กระทรวงสาธารณสุข พญ.พรรณประภา ยงค์ตระกูล ผู้ช่วยโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. แถลงว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดในประเทศไทย ไม่มีรายงานผู้ป่วยรายใหม่  ทำให้ยอดผู้ป่วยสะสมยังอยู่ที่ 3,040 ราย หายป่วยกลับบ้านได้เพิ่ม 5 ราย ทำให้ยอดผู้หายป่วยสะสมอยู่ที่ 2,921 ราย อยู่ระหว่างรักษาเพียง 63 ราย ไม่มีรายงานเสียชีวิตเพิ่มเติม ทำให้ยอดผู้เสียชีวิตยังอยู่ที่ 56 ราย โดยอายุเฉลี่ยของผู้ติดเชื้อคือ 39 ปี เพศชายมากกว่าเพศหญิง อย่างไรก็ตาม ขอย้ำว่าเมื่ออกจากบ้านควรสวมหน้ากาก พกเจลล้างมือ การ์ดอย่าตก หน้ากากอย่าตก

พญ.พรรณประภา กล่าวว่า ส่วนสถานการณ์การแพร่ระบาดทั่วโลก มีผู้ติดเชื้อ 5,403,979 ราย เสียชีวิต 343,975 ราย ขณะที่ประเด็นข่าวที่น่าสนใจในต่างประเทศ ผลการทดลองวัคซีนโควิด-19 ของจีน ตัวแรกผ่านการทดลองทางคลินิกระยะที่ 1 พบว่าปลอดภัยและสร้างการตอบสนองทางภูมิคุ้มกันต้านไวรัสได้ และการทดลองแบบเปิดในผู้ใหญ่สุขภาพดี 108 ราย ได้ผลลัพธ์เชิงบวกหลังเวลาผ่านไป 28 วัน โดยจะมีการประเมินผลลัพธ์สุดท้ายภายใน 6 เดือน ขณะเดียวกัน จะต้องมีการทดลองเพิ่มเติมเพื่อพิสูจน์ว่าการตอบสนองทางภูมิคุ้มกันที่เกิดขึ้นสามารถป้องกันการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้อย่างมีประสิทธิภาพหรือไม่ ขณะที่องค์การอนามัยโลกออกมาประกาศให้อเมริกาใต้เป็นศูนย์การระบาดใหม่ของโควิด-19 ตัวเลขผู้ติดเชื้อสะสมของบราซิลมีจำนวนเกือบ 3.5 แสนราย แต่ผู้เชี่ยวชาญระบุว่าการไม่มีการตรวจโรคอย่างกว้างขวางทำให้ตัวเลขผู้ติดเชื้อที่แท้จริงน่าจะสูงกว่านี้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"