'อดีตกุนซือป้อม'เตือนใช้บุคลากรรัฐ-งบเอื้อการบินไทยเสี่ยงคดีแพ่ง-อาญา


เพิ่มเพื่อน    

25 พ.ค. 63 - นายไพศาล พืชมงคล อดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า "ข้อควรสังวรให้จงหนัก บัดนี้การบินไทยไม่ใช่ส่วนราชการหรือรัฐวิสาหกิจแล้ว การใช้บุคลากรของรัฐและงบประมาณใดๆ หรือการเอื้อเฟื้อใดๆ แก่การบินไทย มีความเสี่ยงทางกฎหมายทั้งทางแพ่งและทางอาญา

ที่สำคัญคือสภาพคล่องของการบินไทย มีพอค่าใช้จ่ายได้ในระยะเวลาที่สั้นมากแล้ว ในเดือนหน้าจะเอาเงินที่ไหนมาเป็นค่าเงินเดือนและค่าใช้จ่าย? และต้องไม่ลืมว่าตามกฎหมายล้มละลายนั่น การให้กู้ยืมเงินแก่ลูกหนี้ ที่มีหนี้สินล้นพ้นตัวจะล้มละลายนั้น จะเป็น"หนี้ประเภทที่ไม่สามารถขอรับชำระหนี้ได้" ความหมายก็คือ ให้กู้เท่าไหร่ก็เป็นหนี้ศูนย์เท่านั้น

ถ้าผู้บริหารสถาบันการเงินของรัฐ เป็นผู้ให้กู้ก็ต้องติดคุกแล้วต้องชดใช้ค่าเสียหายที่ปล่อยหนี้แล้วเรียกชำระไม่ได้ แล้วใครจะรับผิดชอบอย่างไร? ทีมงานลุงตู่ต้องรีบรายงานให้ทราบทันที!!! และนี่ก็คือสามัญผลอย่างหนึ่ง ของการเอาเรื่องที่ต้องทำหลังสุดมาทำก่อนสุด คือการ โอนหุ้นให้พ้นสภาพจากรัฐวิสาหกิจ

ถ้ามีนักกฎหมายมีฝีมือดีก็ลองถามดูสิครับว่าจริงตามที่ผมติงมาหรือไม่!!!!".


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"