แผนฟื้นฟูการบินไทยคืบ! 'วิษณุ-อุตตม-ศักดิ์สยาม'รายงานนายกฯ


เพิ่มเพื่อน    

25 พ.ค. 63 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 11.40 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอุตตม สาวนายน รมว.คลัง พร้อมด้วยนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม เดินทางเข้าพบนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ที่ห้องทำงานตึกบัญชาการ ซึ่งคาดว่าเป็นการหารือเกี่ยวกับแผนฟื้นฟูบริษัทการบินไทย จำกัด (มหาชน) โดยใช้เวลาหารือประมาณ 1 ชั่วโมง จากนั้นนายวิษณุ และนายอุตตม ได้เดินลงมาจากตึกบัญชาการ เพื่อไปพบพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ตึกไทยคู่ฟ้า 

โดยนายวิษณุ กล่าวว่า ขอไม่เปิดเผยรายละเอียดที่นายอุตตม และนายศักดิ์สยาม เข้าพบ ซึ่งยืนยันว่าทั้งสองคนไม่ได้นำรายชื่อของคณะกรรมการจัดทำแผนฟื้นฟูบริษัทการบินไทยมาตรวจสอบ และไม่เคยเห็นรายชื่อคณะกรรมการชุดดังกล่าว ทั้งนี้ไม่จำเป็นต้องนำรายชื่อคณะกรรมการฯเสนอเข้าสู่ ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี เพราะขณะนี้การบินไทยไม่ได้เป็นรัฐวิสาหกิจแล้ว 

ด้านนายอุตตม  เปิดเผยก่อนที่จะเดินทางเข้าพบนายกรัฐมนตรีว่า มาพบนายวิษณุ เพื่อหารือเรื่องการบินไทย ภายหลังกระทรวงการคลังขายหุ้นบริษัทการบินไทยให้กับกองทุนวายุภักดิ์  ส่วนที่มีการวิพากษ์วิจารณ์ว่า กองทุนวายุภักดิ์ ก็เป็นหน่วยงานหนึ่งของกระทรวงการคลังอยู่ดีนั้น ยืนยันว่า กองทุนวายุภักดิ์ไม่ใช่หน่วยงานของกระทรวงการคลัง เพราะมีสถานะเป็นนิติบุคคล.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"