รับนร.ม.1และม.4 สพม.เขต 2 ภาพรวมราบรื่น แต่ยังมีปัญหาบางส่วนผู้ปกครองสับสนการสมัครทางออนไลน์


เพิ่มเพื่อน    


25พ.ค.63-นายสุชาติ กลัดสุข ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา (สพม.) กรุงเทพมหานคร เขต 2 กล่าวว่า ตามที่สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) กำหนดให้รับสมัครนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 และ 4 ระหว่างวันที่ 3-12 พฤษภาคมที่ผ่านมา ผ่านทางระบบออนไลน์นั้น ขณะนี้การรับนักเรียนในส่วนของม.1 และ 4 ในเขตพื้นที่ สพม.2 เป็นไปด้วยความเรียบร้อย แต่ก็ยอมรับว่าการรับนักเรียนผ่านระบบออนไลน์มีเรื่องร้องเรียนเข้ามาที่ สมพ.2 เป็นจำนวนมากเช่นกัน เนื่องจากผู้ปกครองสับสนสมัครเรียนไม่ทันกรณีการประกาศแจ้งความจำนงที่นั่งเรียนกับสมัครเรียน เพราะก่อนจะมีโรคระบาดเกิดขึ้นเว็บไซต์ของโรงเรียนและเขตพื้นที่ จะแขวนลิงค์สำหรับแจ้งความจำนงสำหรับเด็กที่ยังไม่มีที่เรียนไว้ แต่เมื่อ สพฐ.ประกาศรับสมัครผ่านออนไลน์ทำให้ผู้ปกครองบางส่วนกดลิงค์เชื่อมข้อมูลผิดจึงส่งผลให้เด็กหลายคนสมัครเรียนไม่ทัน อีกทั้งไม่สามารถขยายเวลาการรับสมัครได้แล้ว

นายสุชาติ กล่าวต่อว่า ทั้งนี้ขอให้ผู้ปกครองที่ดำเนินการสมัครเข้าเรียนในระดับม.1 และ 4 ให้บุตร หลานไม่ทัน ขอให้ไปแจ้งความจำนงยังโรงเรียนที่มีความประสงค์จะให้ลูกเข้าเรียนไว้ โดยโรงเรียนจะมีคณะกรรมการรับนักเรียนระดับโรงเรียนจะเร่งแก้ปัญหาด้วยการเกลี่ยนักเรียนรอบ 2 อีกครั้ง  ดังนั้นขอให้ผู้ปกครองไม่ต้องกังวลเราจะไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง โดยเด็กจะมีที่นั่งเรียนทุกคน อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมาเมื่อประกาศสมัครเข้าม.1 และ4 ใหม่ ผ่านระบบออนไลน์ทางเขตพื้นที่ก็เตรียมความพร้อมรับมือเรื่องนี้อย่างเต็มที่ ทั้งประสานโรงเรียนในสังกัดให้ประกาศข้อมูลการสมัครให้ชัดเจน รวมถึงผู้ปกครองบางคนที่ไม่สะดวกในการสมัครผ่านออนไลน์ก็สามารถเดินทางมาสมัครที่โรงเรียนได้ด้วยตัวเอง

ด้านนายอำนาจ วิชยานุวัติ เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (เลขาฯ กพฐ.) กล่าวว่า สพฐ.มีคณะกรรมการรับนักเรียนระดับเขตพื้นที่อยู่แล้ว ซึ่งหากผู้ปกครองมีปัญหาในการสมัครเรียนให้ไปแจ้งความจำนงได้ที่เขตพื้นที่ โดยผู้ปกครองไม่ต้องกังวลเด็กจะมีที่นั่งเรียนทุกคนอย่างแน่นอน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"