‘กักใจ’ซิงเกิ้ลที่สองของปีจากโปรเจกต์เดือนละเพลงของ‘ลัสส์’


เพิ่มเพื่อน    

 

          ปั้น นลพรรณ และ เบน ศิรสิทธิ์ ดูโอ้หนุ่มสาวที่มารวมตัวกันเป็นวง “ลัสส์” LUSS เจ้าของเพลงฮิต “โต๊ะเดิม” เปิดโปรเจกต์เอาใจแฟนเพลงเต็มที่ในปี 2563 ด้วยการปล่อยเพลงใหม่ออกมาให้ได้ฟังกันเดือนละเพลง โดยประเดิมกันไปแล้วเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมาด้วย “ยังคิดอยู่ (Can’t Quit You)” เพลงน่ารักๆทั้งดนตรีและเนื้อร้อง ไม่ว่าจะเป็นเสียงริฟฟ์กีตาร์เก๋ๆ เสียงร้องออดอ้อน และการเล่นคำภาษาไทยกับภาษาอังกฤษที่ฟังสนุก

          สำหรับเพลงที่สองที่ปล่อยออกมาเมื่อเดือนเมษายน “ลัสส์” พาแฟนเพลงทุกคนไปพบกับความรักในช่วงเวลาที่วิกฤตโคโรนาไวรัสอาละวาดกับเพลง “กักใจ (Lock Down Edition)” ที่ไม่ใช่เป็นแค่เพลงรักธรรมดาๆ แต่ยังเป็นเสมือนบันทึกเหตุการณ์แห่งยุคสมัย เพราะที่มาของเพลงนี้ เกิดขึ้นระหว่างที่สองสมาชิกต้องกักตัวอยู่กับบ้าน รักษาระยะห่างทางสังคมกับคนอื่นๆ แล้วได้พบเห็นเรื่องราวมากมายของคู่รักหรือเพื่อนๆ ที่ไม่สามารถไปมาหาสู่กันได้ ทำได้ก็แค่ส่งข้อความหรือโทรหา ทั้งคู่เลยหยิบเอาสิ่งต่างๆที่ได้รับรู้มาเขียนเป็นเพลง เพื่อแสดงความรู้สึกของคนรัก

          โดยทำดนตรีออกมาสนุกๆสดใส ที่รู้สึกได้ถึงความรู้สึกดีๆ ที่แต่ละคนมีให้กัน ผสมกับความรู้สึกคิดถึง ความกังวลว่าระหว่างที่ไม่ได้เจอกันอีกฝ่ายจะเป็นอย่างไรบ้าง จะยังรู้สึกเหมือนเดิมหรือไม่พร้อมทั้งใส่ซาวนด์น่ารักๆฟังร่าเริง เพิ่มเติมเข้ามาอีก จนหลายๆคนอดยิ้มไปด้วยไม่ได้เมื่อได้ฟัง

          ส่วนมิวสิควิดีโอของ “กักใจ (Lock Down Edition)” ก็ถ่ายทอดออกมาในคอนเซ็ปต์เดียวกัน โดยได้เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ทั้งในและนอกวงการเพลง มาร่วมงานกันมากมาย ไม่ว่าจะเป็น กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่ หรือ แปม ศิรภัสรา โดยถ่ายเป็นคลิปทักทาย แสดงความห่วงใย หรือชวนทำอะไรสนุกๆอย่าง เต้นไปกับเพลงนี้ที่มีการออกแบบท่าเต้นง่ายๆให้ได้ออกสเต็ปไปพร้อมๆกัน

          หากอยากรู้ว่าเพลงนี้น่ารักขนาดไหน ท่าเต้นของเพลง “กักใจ (Lock Down Edition)” เป็นยังไง คลิกชมมิวสิค วิดีโอกันได้ที่ YouTube Channel : Wayfer Records กักใจ (Lock Down Edition) ส่วนถ้าอยากฟังเพลง ไปที่ Spotify, Apple Music, Joox, TrueID Music โดยเวย์เฟอร์ เรคคอร์ด สังกัดวอร์นเนอร์ มิวสิค

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"