พิชัยลาออกจากบอร์ด 'ไอบา' หวั่นกระทบนักชกไทยในโอลิมปิก


เพิ่มเพื่อน    

เมื่อวันที่ 27 พ.ค. ที่ห้องประชุมชั้น 15 อาคารเฉลิมพระเกียรติฯ 80 พรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก สมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย ได้จัดการประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2562 ผ่านวีดีโอคอนเฟอเรนซ์ ตามมาตรการเว้นระยะทางสังคม เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยมี นายพิชัย ชุณหวชิร นายกสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย เป็นประธาน พร้อมด้วย พล.ต.ท.ชัยวัฒน์ โชติมา เลขาธิการสมาคมฯ และมีผู้แทนจากสโมสรสมาชิก 73 คนเข้าร่วม

        สำหรับวาระสำคัญในการประชุม มีเรื่องแถลงกิจการและผลงานของสมาคมในรอบปี เรื่องแถลงบัญชีรายรับ รายจ่าย และบัญชีงบดุล ที่ผ่านมาให้สโมสรสมาชิกรับรอง เรื่องแต่งตั้งผู้สอบบัญชีประจำปี 2562 และแถลงแผนงานในปีงบประมาณปี 2562

        นายพิชัย แจ้งให้สโมสรสมาชิกทราบถึงแผนการดำเนินงานของสมาคมในปีนี้และแผนงานปีหน้าของสมาคมฯ รวมถึงแจ้งสถานะของสหพันธ์มวยสากลนานาชาติ หรือ ไอบา ว่ายังมีสถานะเหมือนเดิม ไม่ได้รับความไว้วางใจจากคณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ ไอโอซี  ส่งผลให้มีกรรมการหลายคนลาออก โดย  ไอบา จะมีการประชุมใหญ่วิสามัญในปลายปีนี้ที่ฮังการี

        "ถ้ารัฐบาลและการกีฬาแห่งประเทศไทยปลดล็อคและอนุญาติให้มีการเก็บตัวนักกีฬาได้ สมาคมฯจะเรียกนักมวยมาเข้าค่ายเก็บตัวและมีการคุมเข้มเพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับรอบคัดเลือก เลกสองโอลิมปิกเกมส์ ในเดือนพ.ค.ปีหน้าต่อไป" นายพิชัย กล่าว

        นอกจากนี้ นายพิชัย กล่าวว่า สำหรับเรื่องที่ตัวเองลาออกจากการเป็นสมาชิกไอบาและรองประธานสมาพันธ์มวยสากลแห่งทวีปเอเชีย หรือ เอเอสบีเอส เมื่อเดือน มี.ค. สาเหตุเนื่องจากไอโอซี ไม่ยอมรับผู้บริหารของไอบาชุดนี้ เพราะอาจส่งผลต่อการแข่งขันนักมวยไทยในโอลิมปิกเกมส์ รอบสุดท้ายปีหน้า


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"