นายกสมาคมกีฬามวยฯ ชี้แจงชัดเจนไม่ติดใจ ฮวน ฟอนตาเนียล


เพิ่มเพื่อน    

นายพิชัย ชุณหวชิร นายกสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย เผยเป็นเรื่องปกติในการทำงาน ต้องมีความคิดเห็นแตกต่างกันบ้าง รับไม่ติดใจ "ฮวน ฟอนตาเนียล" หลังโดนกล่าวหาว่าแทรกแซงการทำงาน มั่นใจโค้ชไทยทำงานได้ดี ไม่แพ้โค้ชนอกขณะที่ นาย สมชาย พูลสวัสดิ์ ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิค เตรียมจัด อุ่นเครื่อง เชิญ"เจ้าแหลม" ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น  แชมป์โลกชาวไทย ปะทะ ทีมมวยสากลฯเพื่อเสริมความแกร่งให้ทีมกำปั้นทีมชาติไทย

        เมื่อวันที่ 31สิงหาคม 2563 ที่ห้องประชุมสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย ชั้น15 อาคาร เฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา (อาคาร25ชั้น) การกีฬาแห่งประเทศไทย นาย พิชัย ชุณหวชิร นายกสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทยพร้อมด้วย พล.ต.ท.ชัยวัฒน์ โชติมา เลขาธิการสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย นาย สมชาย พูลสวัสดิ์ ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิคและ นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม ที่ปรึกษาสมาคมฯได้ตอบข้อซักถามผู้สื่อข่าว เกี่ยวกับกรณีที่ ฮวน ฟอนตาเนียล อดีตหัวหน้าสต๊าฟโค้ชทีมชาติไทย ให้ข่าววิพาษ์วิจารณ์การทำงานของนายกสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย และ เลขาธิการสมาคมฯแบบเสียหาย โดยยืนยันการลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมมวยสากลทีมชาติไทยอย่างเด็ดขาด

        “บิ๊กบางจาก” นายพิชัย ชุณหวชิร นายกสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศ เผยว่า เป็นเรื่องปกติของการทำงานซึ่งอาจจะมีความเห็นแตกต่างกันบ้าง ในเรื่องของนโยบาย การแสดงความเห็นของ ฟอนตาเนียล เป็นสิทธิและความเห็นส่วนตัว ซึ่งสามารถกระทำได้ แต่เมื่อส่งผลกระทบกระเทือนต่อตัวบุคคล และต่อองค์กรอย่างสมาคมกีฬามวยสากลฯ ก็ต้องมีการชี้แจงทำความเข้าใจกันเกิดขึ้น

        นอกจากนี้ ประมุขเสื้อกล้ามไทยยังเผยว่าหลังจากนี้จะให้สต๊าฟโค้ชคนไทยดูแลนักมวยกันเอง ส่วนเรื่องอนาคตจะใช้โค้ชต่างชาติหรือไม่ต้องปรึกษากับ ประธานเทคนิค แต่คนที่จะเข้ามาทำหน้าที่เฮดโค้ชต้องรู้เรื่องการบริหารจัดการ ณ.ตอนนี้คงใช้โค้ชไทยไปก่อน เพราะตอนนี้ได้โควต้านักมวย 4 คนในเลกแรก ได้นักมวยที่เก่งมี 4-5 คน มีความหวังมากกว่าเดิมเพราะแต่ละคนมีดีกรีเป็นถึงแชมป์เยาวชนโลก ถือเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของวงการมวยสากลของไทยส่วนซีเกมส์โค้ชไทยน่าจะคุมนักมวยได้ แต่อาจจะต้องสรรหาโค้ชที่มีทักษะ สามารถบริหารนักมวย  นอกจากการสอนวิธีต่อยอย่างเดียว รวมถึงต้องสามารถใช้วิทยาศาสตร์การกีฬาได้

        ด้าน นายสมชาย พูลสวัสดิ์ ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิคสมาคมฯเผยเสริมว่า อย่างไรก็ต้องเอาคนที่มีประสบการณ์มาทำงาน ตอนนี้โค้ชไทยก็ทำหน้าที่ได้ดี ส่วน แผนงานอลป.เกมส์ในปีหน้า ก็ต้องเดินหน้าต่อไป เพราะก่อนหน้านี้ที่ริโอเกมส์ 2016 ประเทศบราซิล สมาคมฯก็มีบทเรียนมาแล้ว ส่วนตัวก็มั่นใจในศักยภาพของนักมวยและสต๊าฟโค้ชว่าน่าจะเอาเหรียญโอลิมปิกมาฝากคนไทยได้

        นอกจากนี้ประธานเทคนิคยังกล่าวอีกว่า สมาคมกีฬามวยสากลเตรียมจัดเทรนนิ่งแคมป์ โดยได้รับความร่วมมือจาก 3 สมาคม ไม่ว่าจะเป็นสมาคมกีฬามวยสากลอาชีพ สมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย และสมาคมกีฬามวยไทยอาชีพ นำนักมวยมาประลองโดยใช้กติกาไอบ้าเพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมและสร้างการตื่นตัวของ 3 สมาคมฯหลังจากหยุดซ้อมช่วงโควิด19 โดยสมาคมกีฬามวยสากลอาชีพ นำแชมป์โลกอย่าง"เจ้าแหลม"ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น มาลงนวม พร้อมด้วย ตะวันฉาย พีเค แสนชัย มวยไทยยิม จากสมาคมกีฬาอาชีพแห่งประเทศไทย และ ฉัตรชัย เดชา บุตรดี นำทัพมวยสากลสมัครเล่นมาชก ในวันที่12-13ก.ย.นี้ ที่ศูนย์ฝึกกีฬาแห่งชาติ มวกเหล็ก จ.สระบุรี


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"