รู้ทันกัน


เพิ่มเพื่อน    

      เป็นหนึ่งในทีม ปะ ฉะ ดะ เพื่อไทย พิพัฒน์ชัย ไพบูลย์ สมาชิกพรรคเพื่อไทย กลุ่ม กทม. จากขุนพลฝีปากกล้าเวทีเสื้อแดง บวกกับชอบในเส้นทางการเมือง โดดเข้าสนามการเมืองมาก็นานหลายปี แม้ระยะหลังจะถอยไปเป็นฝ่ายสนับสนุน คว้าไมค์ปราศรัย ช่วยพรรคพวกพี่น้องในเพื่อไทยหาเสียง

      ไปลุยมาทั้งเวทีเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ขอนแก่น กำแพงเพชร ด้วยลีลาปราศรัยดุเด็ดเผ็ดมันตามสไตล์ตัวเอง ถูกอกถูกใจแฟนๆ สายฮาร์ดคอร์

      ช่วงนี้ยังไม่มีเวทีเลือกตั้งซ่อม ก็ได้แต่ลับฝีปาก ยิงตรงไปถึงทั้งพรรคพวกคนกันเอง กับพรรคพวกคนเคยคุ้น โดยเฉพาะ แรมโบ้-สุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ที่มักมีประเด็นโจมตีเพื่อไทยบ่อยครั้ง

      แม้แรมโบ้เองจะไม่ใช่คนอื่นไกล ในอดีตเป็นแนวร่วมคนเสื้อแดงคนสำคัญ อยู่เวทีปราศรัยก็รู้จักมักคุ้นแกนนำเสื้อแดงอยู่หลายคน ไม่ว่าจะเป็นเดอะเต้น-ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ, เดอะตู่-จตุพร พรหมพันธุ์ รวมไปถึงพิพัฒน์ชัยก็ยิ่งรู้จักกันดี เคยร่วมต่อสู้บนเวทีมาในช่วงกว่าสิบปีก่อน

      พิพัฒน์ชัย บอกว่า "ช่วงนี้ก็หาประเด็นไปกวนๆ แรมโบ้เสียหน่อย คนมันทันกัน รู้จักกันดี"

      แม้วันนี้จะยืนคนละฝั่ง แรมโบ้ไปมีตำแหน่งใหญ่ เป็นถึงผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี และยังอยู่ข้างกายบิ๊กตู่-พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีอีกด้วย

      แต่ยามที่แรมโบ้หวนกลับมาอัด พาดพิงถึงพรรคเพื่อไทย และแกนนำเพื่อไทยบางคนที่พิพัฒน์ชัยเคารพนับถือ ก็ต้องมีสวนกลับไปกันบ้าง.

 

                                    ม้าไม้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"