'ชาดา'อัด'คลัง'ล้มเหลวที่สุดในโลกจ่ายเงิน 5 พันแต่ถูกด่ายับ


เพิ่มเพื่อน    

31 พ.ค.63- นายชาดา ไทยเศรษฐ์ ส.ส.อุทัยธานี  และรองหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย อภิปรายว่า กระทรวงการคลังสอบตกคณิตศาสตร์ชั้นประถม ท่านเอาอะไรมาคิดจะให้คนนู้นคนนี้ วันนี้คนไทย 60 ล้านคน   แต่มีข้อยกเว้นบางคนได้ไม่ได้ โดยเฉพาะกลุ่มเกษตรกร ให้10 ล้านครอบครัวไม่รู้ว่าจะได้กี่คนเพราะครอบครัวหนึ่งมีหลายคน ระวังจะจ่ายเงินเกินจำนวนประชากรของประเทศไทย 

"ท่านมีสิทธิ์อะไรจะไม่ให้ผู้ประกันตน มีสิทธิอะไรให้คนพิการ 1 พันบาท คนไทยต้องได้ถ้วนหน้าคนละ 5 พันบาท เพราะทุกคนเดือดร้อน นายกฯยังเดือดร้อนแล้วคนทั่วไปจะไม่เดือดร้อนหรืออย่างไร ตนคิดว่ามี 4-5 คนข้างนายกฯที่ไม่เดือดร้อน   อีกทั้งการจ่ายเงินยังตกหล่นมากมาย"
 
นายชาดา กล่าวว่า กระทรวงการคลังเขียนเรื่องกฎหมายเงินกู้ตลกมาก ไม่เปลี่ยนแปลงมาตลอด 10ปี อยากเรียกนายกฯอย่าเป็นจำเลย เบี่ยงตัวออกมา และดูลูกน้องท่านทำถูกหรือไม่ เพระปัญหาการกู้เงินที่มีปัญหาไม่เกี่ยวกับนายกฯ แต่เป็นกระทรวงการคลังทำงานล้มเหลว ดูถูกประชาชน   แจกเงินเหมือนเป็นเจ้าของและเป็นที่เดียวในโลกที่แจกเงินแล้วถูกด่า  


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"