‘ดีเจ.เฟี๊ยต’วอนเคารพความเป็นส่วนตัวของคนอื่น


เพิ่มเพื่อน    

 

          เพราะเป็นคนในสื่อ ดารา-นักร้อง-นักแสดงหลายคนจึงมักจะเจอถ้อยคำที่บั่นทอนจิตใจจากคนแปลกหน้า เพียงเพราะเขาเหล่านั้นคิดว่าคนดังคือคนสาธารณะ ทำให้ดีเจ.เฟี๊ยต-ธัชนนท์ จารุพัชนี แห่งกรีนเวฟ 106.5 โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก วอนให้เกียรติและเคารพความเป็นส่วนตัวของผู้อื่น

          “เวลาเจอใครครั้งแรก แล้วโดนคนแปลกหน้าทักว่า....ทำไมไม่ร่าเริงอะ ทำไมเตี้ยอะ ทำไมโทรมอะ ทำไมไม่วี๊ดๆดีดๆแบบที่เคยเห็นอะ มาเล่นหัว แซว เหมือนสนิทกัน หรือ โดนลวนลาม ล่วงละเมิดทางคำพูด และการกระทำ รู้สึกยังไง

          นี่คือปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นกับคนที่ถูกรู้จักผ่านสื่อ สิ่งที่เห็นในสื่อ นั่นก็อาจจะจริง เขาอาจตลกจริง แต่เขาตลก สนุก เพราะเขาอยู่กับเพื่อน หรือเขาใส่เสื้อผ้าสวย แต่งหน้าดูดี เพราะเป็นบทบาทหน้าที่ ทำงาน บางคนรับบทเคร่งขรึม บางคนรับบทเซ็กซี่ ก็เป็นงานของเขา ออกสื่อมันก็ต้องหน้ารับแขก ถ้าหน้าไม่รับแขก ใครจะอยากดู โทรมออกสื่ออะได้แต่ใครอยากดู

          ในชีวิตจริงจะมีใครหัวเราะ ตลก ร่าเริงกับทุกคน อบอุ่นตลอด เคร่งขรึมตลอด หรือทำเซ็กซี่ใส่ทุกคน 555 ก็คงไม่ใช่เนอะ เราปล่อยให้เขาได้ใช้ชีวิต ได้เป็นตัวเอง ได้เป็นธรรมชาติของเขา และยอมรับเขาอย่างที่เขาเป็น เหมือนที่เขาก็ไม่มากะเกณฑ์ คาดหวังชีวิตเราเหมือนกันเถอะ

          ภาพที่เห็นคนผ่านสื่อ นั่นแค่มุมเดียว ด้านเดียว บทบาทเดียว ในชีวิตจริง เวลาเจอกัน อาจต้องวางภาพที่เคยเห็นนั้นลง ทำความรู้จักเขา เห็นเขาเป็นคนจริงๆ สมัยนี้หลายคนมีโซเชียลมีเดียส่วนตัว ได้แสดงความเป็นตัวของตัวเอง หรือใครจะว่ามีไว้สร้างภาพ แต่นั่นก็ยังไม่ใช่ทั้งหมดของเขา ไม่แปลกเลยที่จะได้เจอนางร้ายในจอ แต่ตัวจริงนิสัยดีมากกกกก หรือบางคนที่ภาพลักษณ์ดูดีมาก ตัวจริง... ก็มี 5555

          ง่ายๆเลย แค่เราให้เกียรติกัน จะแปลกหน้า เคยเห็นผ่านสื่อ หรือ รู้จักกันแล้ว การดูแลความรู้สึกกัน เคารพความเป็นส่วนตัวของคนอื่น สำคัญกับทุกความสัมพันธ์เสมอ”

 

 

 

 

 

 

ขอบคุณภาพจากอินสตาแกรม

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"