สาวๆ 'มิสทีน ไทยแลนด์'ชวน'ลด-เลิก'สูบบุหรี่ ลดเสี่ยงติดเชื้อโควิด


เพิ่มเพื่อน    

 

          เนื่องใน วันที่ 31 พฤษภาคมที่ผ่านมา เป็นวันงดสูบบุหรี่โลก ซึ่งปีนี้มีคำขวัญ คือติดบุหรี่ติดโควิค เสี่ยงตายสูง ตัวแทนรุ่นพี่รุ่นน้องจากเวทีการประกวดมิสทีน ไทยแลนด์ ได้เข้าร่วมกิจกรรมรณรงค์กับทาง มูลนิธิรณรงค์เพื่อการไม่สูบบุหรี่ ภาคีเครือข่ายควบคุมยาสูบ  โดยการสนับสนุนของ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) 

          พร้อมเชิญชวนลด-เลิกบุหรี่ เพื่อการมีสุขภาพกายและใจแข็งแรง ที่สำคัญลดความเสี่ยงในการติดเชื้อโควิค-19 นำโดย  มะเหมี่ยว-พรชดา วราพชระ, ฝน-ปริตา ไชยรักษ์, เกรซ-บุศรินทร์ วงศ์ลีลนนท์’ ,  มายด์-พัฒนิดา  พุ่มชูแสง , ครีม-วริศรา ศรีเพชร  , เอฟฟี่-วรรณรดา เพชรชำนาญ , เบนซ์-ชนกนันท์ เสนปิ่น  , หมิว-ธนพร มะภิโกสิ , มายด์-มาริสา มาเรีย โชลล์ , ลีน่า โลแมกซ์  ฯลฯ

          มะเหมี่ยว พรชดา  เผยว่า “การมีสุขภาพที่แข็งแรงเป็นของขวัญที่ดีที่สุด เพราะเมื่อเราสุขภาพแข็งแรงได้ทำในทุกสิ่งที่เรามีความตั้งใจไว้  และการเลิกสูบบุหรี่จะทำให้มีสุขภาพแข็งแรง ซึ่งนอกจากจะเพื่อตัวเราเองแล้วยังเพื่อคนที่เรารักและรักเราด้วยนะคะ”

          ด้าน ฝน ปริตา  เผยว่า “ฝนขอเป็นหนึ่งกำลังใจเพื่อหนึ่งพลังของทุกคนที่มุ่งมั่นในการลดละเลิกบุหรี่ โทษจากบุหรี่มีเยอะมาก ไม่เพียงไม่ช่วยอะไรให้ดีขึ้น ไม่ช่วยแก้ปัญหาเท่านั้น ยังทำลายทั้งสุขภาพทางร่างกายและสุขภาพทางใจของผู้สูบเองด้วย รักตัวเอง ดูแลตัวเองกันนะคะ ฝนเชื่อมั่นในพลังของทุกคนค่ะ”

          ปิดท้ายกันที่ เกรซ บุศรินทร์  เผยว่า ‘เราสามารถเริ่มต้นที่จะลดละเลิกบุหรี่ ได้ในทุกวัน ที่สำคัญการเลิกสูบบุหรี่ทำให้ลดความเสี่ยงในการติดเชื้อโควิด-19อีกด้วย มาเลือกสิ่งดีๆให้กับตัวเราเองเพื่อที่จะได้มีสุขภาพแข็งแรงกันนะคะ”


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"