บันทึกหน้า4


เพิ่มเพื่อน    

      www.thaipost.net ไทยโพสต์ "อิสรภาพแห่งความคิด" Line ID:@thaipost จบเกมเรียบร้อย หลังแยกเขี้ยวขย้ำกันในคอกมาหลายวัน ในที่สุด 18 กรรมการบริหาร “พรรคพลังประชารัฐ” ตัดสินใจลาออกจากตำแหน่ง เมื่อกรรมการบริหารพรรคลาออกเกินกึ่งหนึ่ง ส่งผลให้กรรมการบริหารพรรคต้องพ้นจากตำแหน่งทั้งคณะด้วย ล้างกระดานรอเลือกตั้งกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ต่อไป หลังจบอภิปราย พ.ร.ก.เงินกู้ไปวันเดียวแท้ๆ วันถัดมาก็จบอีกเรื่องเลย บ่งบอกว่าเกมชิงอำนาจนั้น มันอาจไม่ต้องรอใครมาไล่ แค่ไล่กันเองก็มันส์แล้ว ...0

      ก่อนปรากฏข่าวลาออกในช่วงบ่าย “สมศักดิ์ เทพสุทิน” รมว.ยุติธรรม ในฐานะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ช่วงเช้าถึงข่าวความขัดแย้งนี้ บางช่วงว่า “กรรมการบริหารพรรคที่มีกระแสข่าวว่าลาออก” กับ “เชื่อว่าวันนี้จะมีข่าวใหญ่” ซึ่งปรากฏต่อมาว่า หนึ่งใน 18 คนที่ลาออกนั้น ก็มีชื่อ “สมศักดิ์” เองด้วย เท่ากับว่าท่านก็ย่อมรู้เห็น ร่วมแรงร่วมใจในการเซ็นลาออกยกโขยงกับพวกเขาอีก 17 คน แต่กลับให้สัมภาษณ์โดยใช้คำว่า “กระแสข่าว” กับ “เชื่อว่า” ราวกับไม่มั่นใจว่าจะเป็นเรื่องจริงหรือเปล่าเสียซะงั้น ตลกดีอยู่เหมือนกันนะท่าน ...0

      ขณะที่สองพี่ใหญ่อย่าง “พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา” นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม กับ “พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ” รองนายกรัฐมนตรี ต่างไม่วิจารณ์อะไรเมื่อถูกซักถามประเด็นนี้ แม้จะมีกระแสข่าวหนุน “พล.อ.ประวิตร” เป็นหัวหน้าพรรคแทนก็ตาม ซึ่งไม่แปลกอะไรจากที่ผ่านมา ทั้งสองดำรงตนเป็นผู้มีบารมีลอยตัวเหนือความขัดแย้งอยู่แล้ว ปรากฏการณ์นี้บ่งบอกเราได้อีกครั้งว่า รัฐบาลในการเมืองไทยที่ประชาชนเห็นมักมี Concept แบบเทพนำหน้า มารตามหลังอยู่เสมอ กองเชียร์รักและเลือกลุง ก็ได้นักการเมืองเก่าน้ำเน่าแถมมาด้วย เพราะในรัฐธรรมนูญ “เพื่อพวกเรา” ใครๆ เขาก็อยากมาเอาอำนาจ จริงไหม? ...0

      กลับมาที่เรื่อง พ.ร.ก.เงินกู้ 1 ล้านล้านบาท ในการสู้กับวิกฤติไวรัสโควิด-19 ซึ่ง ส.ส.พรรคฝ่ายค้านนำโดย “พรรคก้าวไกล” และพรรคร่วมรัฐบาลอย่าง “พรรคประชาธิปัตย์-พรรคภูมิใจไทย” สนับสนุนให้ตั้งกรรมาธิการวิสามัญติดตามตรวจสอบการใช้เงินนั้น จากเดิมที่รัฐบาล “พรรคพลังประชารัฐ” แทงกั๊ก ในที่สุด “วิรัช รัตนเศรษฐ” ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) ออกมาบอกแล้วว่าพลังประชารัฐก็ “ไม่ขัดข้อง” เป็นอีกหนึ่งเรื่องดีที่ทุกฝ่ายเห็นตรงกันในการตรวจสอบเงินของประเทศ เพราะบ้านเรา “ไวรัสทุจริต” อำมหิตไม่แพ้ “ไวรัสโควิด” มาตลอด ...0

      เมื่อความเสมอภาคยังไม่เป็นจริง นำมาสู่การชุมนุมประท้วงและจลาจลในสหรัฐอเมริกา หลังกรณีตำรวจฆ่าชายผิวสี “นันทิวัฒน์ สามารถ” อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์เฟซบุ๊กให้ความเห็นเรื่องนี้ถึงกรณีที่ “โดนัลด์ ทรัมป์” ประธานาธิบดีสหรัฐ ประกาศให้กลุ่ม AntiFa ที่ร่วมชุมนุมเป็นผู้ก่อการร้าย โดยยังไม่เห็นกลุ่มสิทธิมนุษยชนคัดค้านประณาม “ทรัมป์-ตำรวจ” นั้น ล่าสุด “เรเชล วอร์ด” ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยแอมเนสตี้ อินเตอร์เนชั่นแนล สหรัฐ ก็ได้แถลงเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ยุติการใช้กำลัง ยุติความรุนแรงที่เกิดขึ้น เพื่อคุ้มครองสิทธิคนส่วนใหญ่ที่ชุมนุมอย่างสงบแล้ว ...0


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"