พบผู้ติดเชื้อโควิดใหม่ 1 ราย เดินทางกลับจากซาอุดิอาระเบีย มีผู้เสียชีวิต 1 คน


เพิ่มเพื่อน    

2 มิ.ย.63-  นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) เปิดเผยสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในประเทศวันนี้ว่า พบผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อรายใหม่ 1 ราย จาก State Quarantine ซึ่งเป็นผู้ที่เดินทางกลับจากซาอุดิอาระเบีย โดยผู้ป่วยยืนยันสะสมอยู่ที่ 3,083 ราย ผู้ป่วยรักษาหายเพิ่ม 1 ราย ทำให้มีจำนวนผู้ป่วยรักษาหายแล้วรวม 2,966 ราย และยังมีผู้ป่วยรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล 59 ราย ขณะที่มีผู้เสียชีวิตเพิ่ม 1 ราย ทำให้ยอดผู้เสียชีวิตสะสมคงเดิมที่ 58 ราย

สำหรับผู้ป่วยรายใหม่ เป็นนักศึกษาชายไทย อายุ 32 ปี เดินทางกลับจากประเทศซาอุดิอาระเบีย ผ่านด่านปาดังเบซาร์เข้าไทย และเข้าพัก State Quarantine จ.สงขลา ผลตรวจวันที่ 25 พ.ค. ไม่พบเชื้อ เริ่มป่วยวันที่ 30 พ.ค. ตรวจพบเชื้อวันที่ 31 พ.ค. เข้ารับการรักษารพ.ในจ.สงขลา

ส่วนผู้เสียชีวิตวันนี้ เป็นเพศชาย สัญชาติไทย อายุ 80 ปี มีโรคประจำตัว หอบหืด เข้ารับการรักษาในรพ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส เพื่อรับการผ่าตัดสะโพก ไม่มีอาการ เมื่อเข้าพักฟื้นในหอผู้ป่วยพิเศษรวม มีประวัติสัมผัสผู้ป่วยยืนยัน ซึ่งเป็นผู้ป่วยในหอเดียวกัน เก็บตัวอย่างตรวจพบเชื้อ โดยที่บุตรสาวและบุตรเขยติดเชื้อจากการมาเฝ้าไข้ที่รพ. ต่อมาผู้ป่วยมีระดับออกซิเจนลดลง สงสัยปอดอักเสบ จึงส่งตัวไปรักษาที่รพ.นราธิวาสราชนครินทร์ ระหว่างรักษาอาการทรุดลง มีภาวะหายใจล้มเหลวเฉียบพลัน ร่วมกับภาวะไตวายเฉียบพลัน และเสียชีวิตในวันที่ 1 มิ.ย. เวลา 08.40 น. จากปอดอักเสบจากการติดเชื้อโควิด-19.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"