ตีแผ่ความจริงมลพิษพลาสติกผ่านหนังสารคดี เนื่องในสัปดาห์สิ่งแวดล้อมโลก


เพิ่มเพื่อน    

 

 

 

     เนื่องในสัปดาห์สิ่งแวดล้อมโลก (World Environment Day) ที่กำลังมาถึงนี้ กรีนพีซ ประเทศไทย ชวนรับชมภาพยนตร์สารคดี เรื่อง The Story of Plastic ผ่านทางช่องทางออนไลน์และรับฟังการล้อมวงพูดคุย “Beyond the Story of Plastic: พลาสติก ผลกระทบ และการเปลี่ยนแปลง” ผ่านการถ่ายทอดสดทางเฟสบุ๊กเพจ Greenpeace Thailand ในวันเสาร์ที่ 13 มิถุนายน 2563 เวลา 19.00 น. โดยวรรณสิงห์ ประเสริฐกุล นักเดินทางและนักเล่าเรื่องแห่งเถื่อน Travel, กรณิศ ตันอังสนากุล Co-founder เพจ ReReef, พิชามญชุ์ รักรอด หัวหน้าโครงการรณรงค์ยุติมลพิษพลาสติก กรีนพีซ ประเทศ ไทย และชวนพูดคุยโดย ลูกกอล์ฟ คณาธิป สุนทรรักษ์ ผู้ร่วมก่อตั้งเพจ Little Big Green

     The Story of Plastic ภาพยนตร์สารคดีที่เผยเบื้องหลังความจริง และที่มาของพลาสติกทุกชิ้นที่สร้างความ สะดวกสบายให้เราในชีวิตประจ าวัน แท้จริงแล้วทิ้งผลกระทบที่ยาวนานต่อสิ่งแวดล้อมทั่วทุกมุมโลก รวมถึงสุขภาพและความ เป็นอยู่ของชุมชนหลายแห่ง ภาพยนตร์สารคดีเรื่อง The Story of Plastic ถ่ายทอดความจริงของปัญหามลพิษพลาสติกที่ทั้งโลกกำลังเผชิญอยู่ โดยทั่วไปหลายคนมักเห็นปัญหามลพิษพลาสติกที่เกิดขึ้นจากการรายงานข่าวของสื่อต่าง ๆ เช่น สัตว์กินพลาสติกเข้าไป ชายหาดเต็มไปด้วยขยะพลาสติก กระบวนการรีไซเคิลที่เกิดหลังการใช้งานพลาสติกเสร็จสิ้น

     ภาพยนตร์เรื่องนี้ยังสะท้อนให้เห็น ถึงบทบาทของทุกภาคส่วนในสังคมต่อมลพิษพลาสติก ตั้งแต่ภาคธุรกิจ ภาคประชาชน และภาครัฐ รวมถึงผู้ที่ได้รับผลกระทบ จากมลพิษพลาสติกในทุกวงจรของ ‘พลาสติก’ หนัง The Story of Plastic ซึ่งฉายภาพจริงของวงจรพลาสติกทั้งระบบอาจทำให้ผู้บริโภคเข้าใจพลาสติกในแง่มุมอื่นๆ มากขึ้น ทำให้ผู้บริโภคได้ตั้งคำถามถึงความซับซ้อนของปัญหา และช่วยกันส่งเสียงเรียกร้องให้เกิดการเปลี่ยนแปลงเพื่อช่วยลดวิกฤติมลพิษพลาสติกหรือร่วมมือกันหาทางออกในการแก้ปัญหาดังกล่าว ชมฟรี! ตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 14 มิ.. ผ่านทางออนไลน์ พร้อมคำบรรยายภาษาไทย เปิดลงทะเบียนตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 12 มิ.. https://www.greenpeace.org/thailand/act/plastic-the-story-of-plastic/ หมายเหตุ กรีนพีซจะส่งลิงก์สำหรับรับชมภาพยนตร์ผ่านทางอีเมล์ที่ได้ลงทะเบียนไว้ โดยลิงก์จะชมได้ตั้งแต่วันนี้ - 14 มิ.. นี้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"