Patom Organic Village สวนสามพราน เปิดรับนักท่องเที่ยวแล้ววันนี้ในวิถี New Normal


เพิ่มเพื่อน    

 

 

     เมื่อสถานการณ์โรคโควิด-19 ดีขึ้น ส่วนกลางมีมาตรการผ่อนปรนระยะที่  3 ซึ่งอนุญาตให้กิจการหรือกิจกรรมที่มีความเสี่ยงปานกลางถึงสูงสามารถเปิดให้บริการได้ หมู่บ้านปฐม หรือ Patom Organic Village ในสวนสามพราน ซึ่งมีกิจกรรมเพื่อการเรียนรู้และการท่องเที่ยวที่ให้ทั้งความเพลิดเพลิน สร้างแรงบันดาลใจ กลับมาเปิดให้บริการอีกครั้งวันนี้เป็นวันแรก  ขณะที่ด้านมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 การรักษาระยะห่าง มีครบทุกจุด ตั้งแต่บริเวณทางเข้าจนถึงโซนกิจกรรม 

     นายอรุษ นวราช กรรมการผู้จัดการ สวนสามพราน กล่าวว่า จากพื้นฐานความตั้งใจให้หมู่บ้านปฐม ได้สร้างแรงบันดาลใจการเรียนรู้ ซึมซับ วิถีการกิน-อยู่ และการดูแลสุขภาพ  เชื่อมั่นว่า จะได้รับความสนใจจากกลุ่มครอบครัวที่วันนี้หันมาใส่กับความปลอดภัย อาหาร วิถีชีวิตเรียบง่าย ความพอเพียง รวมถึงต้องการมีพื้นที่สร้างสรรค์ร่วมกัน ซึ่งหมู่บ้านปฐมมีรูปแบบกิจกรรมที่สอดรับความต้องการเหล่านี้ อยู่แล้ว โดยเฉพาะกิจกรรมเวิร์คช้อปตามเส้นทางวัตถุดิบ ที่ออกแบบมาให้เหมาะกับคนทุกเพศทุกวัย   ได้สนุกร่วมกันอย่างสร้างสรรค์ และมีชุดกิจกรรมของตนเองให้ทุกคนได้ลงมือทำกิจกรรมจริง ซึ่งพร้อมเปิดให้บริการอีกครั้งตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป หลังปิดมานานเกือบ 2 เดือน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

 

 

     ส่วนในด้านมาตรฐานความปลอดภัยนั้น นายอรุษ กล่าวว่า เรายังให้ความสำคัญและยึดถือปฏิบัติอย่างเคร่งครัดในทุกมาตรการ มีตรวจคัดกรองวัดอุณหภูมิร่างกายทุกคนก่อนเข้าพื้นที่ และจุดเด่นของที่นี่ เราผลิตเจลล้างมือจากตะไคร้ใช้เองจึงมั่นใจได้ ทั้งนี้ เพื่อยืนยันถึงความห่วงใยความมุ่งมั่นของ สวนสามพราน ที่หวังให้ทุกคนได้ท่องเที่ยวอย่างปลอดภัย  มีความสุข และได้แรงบันดาลใจใหม่ๆ เพื่อการเปลี่ยนแปลงสู่ชีวิตที่สมดุล

     ทั้งนี้ หมู่บ้านปฐม เริ่มเปิดให้บริการตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป  กิจกรรมเน้นให้ลูกค้าได้ท่องเที่ยวเรียนรู้ ได้ใกล้ชิดธรรมชาติ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจในการปรับเปลี่ยนวิถีการกิน-อยู่ การดูแลสุขภาพ ผ่านฐานกิจกรรมตามเส้นทางวัตถุดิบ 3 เส้นทาง ได้แก่ เส้นทางข้าว เส้นทางสมุนไพร และเส้นทางกล้วย โดยทุกกิจกรรมเน้นให้ทุกคนได้เรียนรู้และลงมือทำด้วยชุดกิจกรรมเฉพาะของตัวเอง

 

 

 

      ความน่าสนใจของแต่ละกิจกรรมจะแตกต่างกัน อย่างเช่น เส้นทางข้าว จะได้เรียนรู้ประโยชน์ และที่มาของข้าวตั้งแต่ขั้นตอนการปลูกไปจนแปรรูป  ได้ลองดำนาจริง ลองสีข้าว ฝัดข้าว ทำสครับข้าว หรือ  สบู่ข้าว ปั้นดินเหนียวจากท้องนา ทำขนมกล้วยปิ้ง ส่วนเส้นทางกล้วย จะได้เรียนรู้ประโยชน์ของกล้วยตั้งแต่ปลูกจนแปรรูปเป็นผลิตภัณฑ์ เริ่มจากเรียนรู้การทำฮอร์โมนหน่อกล้วย ทดลองทำน้ำส้มสายชูกล้วย   ทำภาพพิมพ์จากก้านกล้วย และทำขนมกล้วยปิ้ง ปิดท้ายที่เส้นทางสมุนไพร เส้นทางนี้จะได้สนุกไปกับ  การทำสมุนไพรไล่แมลง ทำสมุนไพรลูกประคบ ได้ย้อมผ้าจากสีธรรมชาติ และทดลองทำขนมกล้วยปิ้ง  โดยทั้ง 3 เส้นทางจะได้ชิมชาสมุนไพรให้ชุ่มคอชื่นใจอีกด้วย 

     ทั้งนี้ ในส่วนอัตราค่าบริการปกติบัตรค่าผ่านประตู 100 บาท ลดเหลือเพียง 50 บาท พร้อมแถมฟรี!! สานปลาตะเพียนอีก1 ตัว และบัตรกิจกรรมปกติเส้นทางละ 400.- บาท ลดเหลือเพียง 200 บาท  โดยราคานี้มอบสิทธิพิเศษสำหรับลูกค้าที่ซื้อใน Line Add @patom โดยสามารถซื้อผ่านทางแอปพลิเคชั่น Line ID : @patom  ตั้งแต่วันที่ 1 – 30 มิถุนายน 2563   เท่านั้น (เงื่อนไขเป็นไปตามที่หมู่บ้านปฐมกำหนด)

     สำหรับหมู่บ้านปฐมจะเปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 09.00-16.00น. หากมาวันเสาร์- อาทิตย์จะได้ช้อปปิ้งสินค้าเกษตรอินทรีย์ที่ตลาดสุขใจที่เกษตรกรปลูกเองขายเอง และช้อปผลิตภัณฑ์แปรรูปออร์แกนิกแบรด์น ปฐม ที่ร้านปฐมช้อป ต่อด้วยสัมผัสบรรยากาศชิวๆ จิบกาแฟ และเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ พร้อมลิ้มรสขนมไทย ที่ร้าน ปฐม ออร์แกนิก คาเฟ่ (เปิดทุกวัน) นอกจากนี้ สวนสามพราน มีกำหนดที่จะเปิดปฐม ออร์แกนิก ฟาร์ม แหล่งผลิตวัตถุดิบอินทรีย์พื้นที่ 30 ไร่ ริมฝั่งแม่น้ำท่าจีนให้นักท่องเที่ยวได้ร่วมสนุกและเรียนรู้วิถีอินทรีย์แบบใกล้ชิดกับธรรมชาติ   เริ่มวันที่ 13 มิถุนายนนี้

 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"