'หร่อยจังจ้าว'ขานรับมาตรการผ่อนปรนการถ่ายทำอย่างเคร่งครัด


เพิ่มเพื่อน    

 

           หลังจากที่  พณ ฯ ท่าน  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม  นายอิทธิพล คุณปลื้ม  ได้แถลงถึงแนวทางในการถ่ายทำ ภาพยนตร์ ละคร  สายงานธุรกิจที่เกี่ยวกับอุตสาหกรรมในแวดวงของงานบันเทิง การเตรียมความพร้อมเปิดทำการ สถานที่ และอนุญาตประกอบกิจการตามมาตรการผ่อนปรนของรัฐบาล หลังจากวันที่ 3  พ.ค.  2563  ไปแล้วนั้น 

          บริษัท  5432 แอ็คชั่นส์ จำกัด  ผู้ผลิตผลงานภาพยนตร์หร่อยจังจ้าว  ซึ่งนำแสดงโดย  นิกกี้-ณฉัตร จันทพันธ์, พลอย-ภัทรากร ตั้งศุภกุล,  มาญ่า-ฌนิศชา พิมล์ทอง,  อาร์ม-สุกวิณ แก้วพิกุล , สน-สนธยา ชิตมณี, แอนนี่ บรู๊ค ฯลฯ  ภายใต้การบริหารโดย ป๊อป-พัฐศวัธ พงศ์ชัยยุทธ์  ผู้บริหารหนุ่มรุ่นใหม่ไฟแรง  พร้อมด้วย ชิตสุราง  พิมล์ทอง ผู้บริหารและผู้ควบคุมการผลิต   อ๊อด-ราเมศ เรืองประทุม  ผู้กำกับภาพยนตร์  ก็ได้ประชุมเข้ม เตรียมความพร้อมในการลุยงาน โดยที่ต้องยึดหลัก 8 ประการที่ทางรัฐบาลให้มาอย่างถี่ถ้วน

          โดยเมื่อวันก่อน ทางทีมงานก็ได้ไปถ่ายทำที่  บ้านสวนปิยวรรณ รีสอร์ท  ซึ่งเป็นที่เปิดโล่ง  ไม่แออัด และไม่ได้มีการรวมตัวของผู้คนจำนวนมาก   ทั้งนี้กองถ่ายได้คุมเข้ม และปฏิบัติงานตามอย่างปลอดภัย เคร่งครัด  จำกัดทีมงานทั้งหมดซึ่งไม่เกิน 50 คน , มีการวัดอุณหภูมิร่างกาย ก่อนเข้ากองถ่าย-ขณะถ่ายทำ และหลังจากออกจากกองถ่าย , ให้ทีมงานทุกภาคส่วน- ดารา นักแสดงทุกคน ลงชื่อพร้อมเบอร์โทรศัพท์อย่างละเอียด เช็คอินเข้า-ออกกอง ทุกคน

          ก่อนเริ่มทำงาน มีการทำความสะอาดพ่นยาฆ่าเชื้อทุกจุด พร้อมทั้งอุปกรณ์การทำงาน  อุปกรณ์แต่งหน้า ทำผม ซึ่งมีการแยกใช้เฉพาะบุคคล ไม่ใช้ร่วมกันเด็ดขาด ฉากการถ่ายทำในวันนี้นั้นก็เลือกคัดฉากที่มีนักแสดงเพียง  2-3 คนต่อฉาก ซึ่งก็คือฉากที่ไม่สุ่มเสี่ยง มีการพูดคุยกันเพียงไม่กี่คน  ช่วงที่ซ้อมนักแสดงเองก็จะสวมใส่หน้ากากอนามัย - เฟสชิว

          ก่อนถ่ายทำจริง  ดาราที่มาเข้าฉากก็มี  นิกกี้ , พลอย , แอนนี่ , ถนอม สามโทน  และช่วงบ่ายก็มี  ปู นาตยาและ สน เดอะสตาร์   ทีมงาน ตากล้อง ช่างภาพ ก็ใส่เฟสชิวกันทุกคน และอยู่หน้าเซ็ตไม่กี่คน มีการแบ่ง แยก สัดส่วนแต่ละฝ่าย แต่ละแผนก หน้าที่ กันอย่างชัดเจน และต่างฝ่ายต่างอยู่ในจุดที่กำหนดอย่างเคร่งครัด ไม่ว่า ช่างแต่งหน้า-ทำผม , ฝ่ายเสื้อผ้า , ฝ่ายสวัสดิการกอง  ผู้ที่เกี่ยวข้องสลับสับเปลี่ยน หมุนเวียนกันเข้ามาปฏิบัติหน้าที่ของตนเอง จนเสร็จงานก็ตรวจ วัดไข้ และแยกย้ายเดินทางกลับกันก่อนเวลาเคอร์ฟิวโดยพร้อมเพรียง 

 

 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"