นายกฯกำชับจัดระเบียบชายหาดใช้ประโยชน์หลากหลายยึดป้องกันโควิด


เพิ่มเพื่อน    

7 มิ.ย.63-นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์  โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี​ เปิดเผยว่า​ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม สั่งการให้มีการจัดระเบียบชายหาดใหม่  และอำนวยความสะดวกให้พี่น้องประชาชนเลือกทำกิจกรรมได้ตามต้องการ แต่ต้องไม่เกิดความแออัดและปลอดภัยจากการแพร่หรือไปรับเชื้อโควิด-19  โดยจัดระเบียบพื้นที่ให้ชัดเจน มีโซนสำหรับประชาชนพักผ่อน  รับประทานอาหารให้มีร้านหรือสามารถขายอาหารได้  พร้อมจัดให้มีพื้นที่ว่างที่ประชาชนสามารถปูเสื่อ หรือนำเก้าอี้เล็กมาตั้ง เพื่อรับประทานอาหารกันเองในครอบครัว รวมทั้งพื้นที่สำหรับเล่นกีฬาชายหาด  กีฬาทางน้ำ ทางเรือ ทั้งหมดนี้ต้องเน้นถึงความปลอดภัย ไม่ให้รบกวนซึ่งกันและกัน  รวมทั้งจำกัดจำนวนผู้เข้ามาท่องเที่ยวในแต่ละพื้นที่ชายหาด ตั้งแต่บริเวณภายนอก  ควบคุมการจราจร หากพบเห็นว่าชายหาดบริเวณดังกล่าวดูคับแคบหรือหนาแน่นไป    ก็ให้พิจารณาใช้ชายหาดอื่นๆ ใกล้เคียงได้ โดยต้องมีมาตรการเช่นเดียวกัน​ 

"นายกฯยังขอให้กระทรวงมหาดไทย การท่องเที่ยวฯ และองค์กรปกครองท้องถิ่น รวมถึงผู้ประกอบการช่วยกันดูแลบริหารจัดการขยะโดยรอบบริเวณดังกล่าวด้วย  ยืนยันรัฐบาลไม่ได้ห้ามการทำกิจกรรมใดๆ  แต่ฝากให้พ่อค้า แม่ค้า คนขายของเรียนรู้ ปรับตัว นำเสนอรูปแบบบริการตามชีวิตวิถีใหม่หรือNew Normalด้วย" 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"