'อนุทิน'คุย'หมอชาญชัย' ยันให้ความเป็นธรรมปมเรียกรับเงินบ.ยา


เพิ่มเพื่อน    

8 มิ.ย. 63 - จากกรณีที่ นพ.สุขุม กาญจนพิมาย ปลัดกระทรวงสาธารณสุข มีคำสั่งย้ายนายแพทย์นพ.ชาญชัย จันทร์วรชัยกุล ผอ.รพ.ขอนแก่น มายังกองบริหารการสาธารณสุข กรณีปัญหาเรียกรับเงินบริจาคบริษัทยาเข้ากองทุนพัฒนาโรงพยาบาล และแต่งตั้ง นพ.เกรียงศักดิ์ วัชรนุกูลเกียรติ ผอ.รพ.พระปกเกล้า จ.จันทบุรี รักษาการแทน โดยทางบุคลากรของโรงพยาบาลขอนแก่นมองว่าเป็นการปฏิบัติที่ไม่เป็นธรรมนั้น 

ล่าสุด นพ.ชาญชัย ได้เดินทางเข้ามายื่นเอกสารขอความเป็นธรรมกับนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข โดยนายอนุทิน กล่าวว่า วันนี้ ยังไม่มีใครผิดทั้งนั้น นายแพทย์ชาญชัย กำลังอยู่ในกระบวนการสอบสวนข้อเท็จจริง ถ้ามีมูล จะมีการสอบสวนทางวินัยต่อไป และก่อนที่จะมีการตัดสินใจ เรื่องทั้งหมดต้องผ่านการพิจารณาของอนุกรรมการข้าราชการพลเรือน (อกพ.) ของกระทรวงสาธารณสุข ที่มีรมว.สาธารณสุข นั่งเป็นประธานและมีคนนอกกระทรวงเข้ามาร่วมพิจารณา ในฐานะผู้ทรงคุณวุฒิ 

"ขอย้ำว่า เรื่องนี้ ต้องดำเนินไปด้วยความเป็นธรรม ส่วนที่บอกว่า อาจจะเกิดความไม่เป็นธรรม เพราะมีการรู้จักฝ่ายนี้ ไม่รู้จักฝ่ายนี้ ขอย้ำว่า เรื่องความสัมพันธ์กับใคร มันเกิดขึ้นมาก่อน แต่การทำหน้าที่ในฐานะรัฐมนตรี ไม่เคยเอาเรื่องความเป็นส่วนตัวมาพิจารณา การเข้ามาทำหน้าที่รัฐมนตรี ไม่ได้ติดหนี้ใคร เมื่อต้องออกไป ก็ไม่คิดจะทวงหนี้ใคร การทำงาน ตั้งอยู่บนวุฒิภาวะ หากนายแพทย์ชาญชัย ไม่ทำเรื่องผิดกฎหมาย ไม่ทำเรื่องผิดระเบียบ ไม่มีใครกลั่นแกล้งได้แน่นอน ในฐานะรัฐมนตรี พร้อมฟังข้อมูลจากทุกฝ่าย ให้ความเป็นธรรมเต็มที่" นายอนุทิน ระบุ,

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"