'โควิด'ร้ายจริงๆ ขนาดช้างยังตกงาน


เพิ่มเพื่อน    

9 มิ.ย.63-นายทัศนะ ศศิมณฑล อายุ 48 ปีอยู่บ้านเลขที่ 60/1 หมู่ที่ 1 ต.ย่านตาขาว อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง ซึ่งเป็นเจ้าของช้างจำนวน 8 เชือก ได้นำช้างทั้งหมดกลับบ้านที่ จ.ตรัง หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้ปล่อยให้เช่าทำทัวร์ในจ.กระบี่ราคาเชือกละ 10,000 บาทต่อเดือน แต่หลังประสบปัญหาการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้ปางช้างต่าง ๆ พากันปิดตัวลง ขณะที่อาหารช้าง เช่น สับปะรด กล้วย อ้อย ที่เคยสั่งข้ามจังหวัดมาเพื่อเป็นอาหารช้าง ก็ไม่สามารถขนส่งมาได้เพราะติดปัญหาการเดินทางเข้า-ออกระหว่างจังหวัดและการประกาศเคอร์ฟิว ส่งผลให้ช้างตกงาน และซูบผอมลง จนเจ้าของทนไม่ไหวจึงต้องขอยกเลิกสัญญาเช่าและนำช้างกลับบ้าน  โดยพลิกวิกฤติให้เป็นโอกาสด้วยการเดินเรื่องขออนุญาตจากกรมป่าไม้และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อเปิดเป็นสวนสัตว์ขนาดย่อม พร้อมมีสัตว์ชนิดต่างๆ ให้ประชาชนและนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะเด็ก ๆ ได้เข้ามาศึกษาเรียนรู้ต่อไปในอนาคตอันใกล้

แต่ระหว่างนี้มีชาวบ้านที่ทราบข่าวต่างพาบุตรหลานมาดูช้างกันอย่างต่อเนื่อง เตือนห้ามเข้าใกล้โดยไม่ได้รับอนุญาต ห้ามบีบแตรและห้ามให้อาหารช้างด้วยตัวเองโดยไม่มีควาญช้าง ซึ่งอาจจะทำให้เกิดอันตรายได้.


 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"