'บิ๊กตู่'ไม่รู้จัก'วันเฉลิม'ให้ไปตามหนีเพราะอะไร ยินดีร่วมมือกัน เพราะเป็นคนไทยที่ไปอยู่ต่างประเทศ


เพิ่มเพื่อน    

9 มิ.ย.63-พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวภายหลังประชุม (ครม.) กรณีครอบครัวออกแถลงการณ์ขอให้รัฐบาลเร่งดำเนินการติดตามตัว นายวันเฉลิม สัตย์ศักดิ์สิทธิ์   ผู้ลี้ภัยทางการเมืองชาวไทยที่หายตัวไปจากที่พักในกัมพูชาว่า  “ผมไม่รู้จักเขาเลย แต่สิ่งที่ร่วมมือได้ก็ร่วมมือไป ซึ่งผมได้สอบถามจากฝ่ายความมั่นคงแล้ว ว่าคนๆนี้อยู่ที่ไหนเป็นอย่างไร ผมไม่เคยรู้จักชื่อเขามาก่อนด้วยซ้ำไป ทราบว่าแต่ว่าเขาหนีไปอยู่ต่างประเทศ ก็ให้ไปติดตามว่าเข้าหนีไปด้วยเรื่องอะไร หนีไปอยู่ที่ไหน ถามมาก็เขาหนี ก็ไม่รู้ว่าไปอยู่ที่ไหน เขาไปทำอะไรเราก็ไม่รู้ เราก็คงไม่ไปก้าวล่วงอำนาจประเทศอื่นเขา ซึ่งเขาก็มีกลไกในการตรวจสอบของเขา เพียงแต่เขาสอบถามความร่วมมือ ก็ได้ให้ความร่วมมือเขาไป ผมก็ไม่ได้เข้าไปเกี่ยวข้อง ก็ขอให้ความเป็นธรรมกับเจ้าหน้าที่เขาด้วยแล้วกัน” 

เมื่อถามว่ากรอบของรัฐบาลจะดำเนินการอย่างไร พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็จะดำเนินการให้ เพียงแต่ครอบครัวเขาต้องบอกว่า ที่ผ่านมาเขาไปอยู่ที่ไหนก่อน ทำไมถึงไปมีข่าวอยู่ที่นู้น ตนก็ไม่รู้เหมือนกัน เดี๋ยวให้เขาสอบสวน เขากำลังติดตามอยู่ ก็ยินดีร่วมมือกันทุกอัน ก็เป็นคนไทยที่ไปอยู่ต่างประเทศ

ถามว่า ในฐานะรมว.กลาโหมได้มีการพูดคุยกับนายเตีย บันห์ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง และรมว.กลาโหมกัมพูชาแล้วหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ยังไม่มีการพูดคุยกัน แต่กระทรวงการต่างประเทศ โดยสถานทูตได้มีการพูดคุยกันแล้ว อะไรที่เป็นหน้าที่ของใครก็ทำไป ยกเว้นนายกฯ ที่ทำในระดับนโยบายก็ยินดีให้ความร่วมมือทุกประการ

เมื่อถามว่า จะกลายเป็นน้ำผึ้งหยดเดียวหรือไม่ นายกฯ กล่าวย้อนว่า “ที่ถามแบบนี้แหละจะเป็น”.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"