'อนุทิน' สั่งปลัดสธ.ห้ามย้ายขาด '2 ผอ.รพ.' นายกฯสั่งตั้งกก.สอบอีกชุด


เพิ่มเพื่อน    

11 มิ.ย.63 - รายงานข่าวจากกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ได้ส่งข้อความทางไลน์ ในกลุ่มไลน์ผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุข ว่าขอสั่งการเป็นนโยบาย ห้ามออกคำสั่งย้ายขาดนายชาญชัย จันทร์วรชัยกุล ผอ.โรงพยาบาลขอนแก่น ออกจากตำแหน่ง และ ห้ามย้ายนายเกรียงศักดิ์ วัชรนุกูลเกียรติ ออกจากตำแหน่งผู้อำนวยการโรงพยาบาลพระปกเกล้า จังหวัดจันทบุรี จนกว่าการสอบสวนวินัยร้ายแรงจะแล้วเสร็จ

นายอนุทิน ระบุด้วยว่าได้รายงานเรื่องที่เกิดขึ้นให้นายกรัฐมนตรีทราบแล้ว และจะมีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงกรณีที่เกิดขึ้นอีกชุดหนึ่ง ทั้งการกล่าวหาเรียกรับผลประโยชน์ ทั้งการออกคำสั่งแต่งตั้งโยกย้ายผู้อำนวยการ 2 โรงพยาบาล และการดำเนินการที่เกี่ยวเนื่อง เพื่อให้มีความเป็นธรรมแก่ทุกฝ่าย

"รมว.สธ. ได้รายงานนายกฯแล้ว ได้รับบัญชามาว่า หากมีความจำเป็น รมว.สธ.จะตั้งคณะกรรมการที่มีความอิสระอีกชุดหนึ่ง เพื่อสรุปสาระสำคัญของเรื่องและหาข้อเท็จจริงจากทุกฝ่ายและ รมว.สธ. ได้สั่งการเป็นนโยบายต่อ ปลัดสธ.ไปแล้วเมื่อวันที่ 9 มิถุนายนที่ผ่านมาว่า ในช่วงที่ยังสืบสวนสอบสวนโดยคณะกรรมการทุกชุดยังไม่แล้วเสร็จ ขอมิให้มีการโยกย้ายสลับตำแหน่งผอ.รพ.ทั้งสองแห่ง

การตั้งหมอเกรียงศักดิ์ให้มารักษาการกระทำได้ เพราะเป็นอำนาจและเป็นความรับผิดชอบของปลัดสธ.  หาก ปลัดสธ.มีเหตุผลตามข้อกล่าวหาว่า ผอ.รพ.ขอนแก่นมีพฤติกรรมข่มขู่พยานตามคำสั่งที่ได้ลงนามเพื่อเรียกหมอชาญชัยเข้ามาปฏิบัติหน้าที่ใน สธ.

ขณะนี้กระบวนการสอบสวนและสืบสวนได้เริ่มแล้ว ซึ่ง รมว.สธ.อาจจะทำการแต่งตั้งคณะกรรมการเพิ่มขึ้นอีก ดังนั้นประชาชนจึงไม่ต้องห่วงว่าจะมีความไม่เป็นธรรม

ในช่วงเวลานี้จนถึงมีการสรุปและเห็นชอบจาก รมว.สธ.จะไม่มีการย้ายขาด ผอ.รพ. ทั้งขอนแก่นและจันทบุรี จนกว่าการสอบสวนจะมีข้อสรุปแล้วเสร็จ ขอให้ทุกฝ่ายรับทราบตามนี้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"