เจ้าของโรงงานถูกวัยรุ่นรุมทำร้ายเหตุต่อว่าฉี่ใส่กำแพง ยื่นหนังสือร้อง 'ผบ.ตร.' หวั่นชีวิตไม่ปลอดภัย


เพิ่มเพื่อน    

11 มิ.ย.63 - ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ นายแบรนด์ โสรัฐ ไบเยอร์ อายุ33ปี เจ้าของบริษัทเฟอร์นิเจอร์  ย่านซอยด่านสำโรง 60 พร้อมด้วย น.ส  อนุธิดา เรือนทองดี อายุ 20 ปี แฟนสาว ที่ถูกกลุ่มวัยรุ่น บุกเข้าไปภายในบริษัท เพื่อทำร้ายร่างกายด้วยอาวุธปืน  และทรัพย์สินเสียหาย หลังนายแบรนด์ ได้เข้าไปต่อว่าเรื่องที่มาปัสสาวะรดกำแพงโรงงาน โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 8 มิ.ย.ยื่นหนังสือถึง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร เพื่อขอความเป็นธรรมเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่สามารถพิสูจน์เรื่องอาวุธปืนและเกรงจะได้รับอันตราย โดยมี พ.ต.อ.ทิวา บุญวรรณศิริ รองผู้บังคับการกองมาตราฐานวินัยเป็นผู้รับหนังสือ

นายแบรนด์ โสรัฐ ไบเยอร์ เปิดเผยว่า ที่มายื่นหนังสือร้องขอความเป็นธรรมในเรื่องของคดี ถึงแม้ว่าวันนี้ผู้ก่อเหตุ 3 คนจะถูกเจ้าหน้าตำรวจจับกุมแล้วก็ตาม และทั้งหมดถูกแจ้ง 3 ข้อหาคือ ร่วมกันใช้กำลังทำร้ายผู้อื่นไม่ถึงกับเป็นอันตรายแก่กายหรือจิตใจ ,ร่วมกันบุกรุกโดยใช้กำลังประทุษร้าย,ร่วมกันทำให้เสียทรัพย์ แต่ที่ประหลาดใจทางเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถดำเนินการในส่วนของเรื่องปืนได้ ถึงแม้ว่าผู้ก่อเหตุจะนำปืนมามอบให้แล้วก็ตามซึ่งเป็นปืนปลอมและไม่ใช่ปืนที่ก่อเหตุ เพราะด้วยโทษก็แค่เป็นอาวุธที่คล้ายอาวุธปืนเท่านั้น อีกทั้งผู้ก่อเหตุได้ขอประกันตัวออกมา จึงเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัย

นายแบรนด์ โสรัฐ ไบเยอร์ กล่าวอีกว่าทั้งนี้ในวันที่ไปแจ้งความและทางผู้ที่บุกรุกทั้ง 3 คน ได้เข้ามามอบตัว พร้อมนำกระเป๋า ที่ใส่ปืนมามอบให้ ซึ่งตนดูแล้วเป็นปืนคนละแบบ ที่ไม่ใช่ปืนที่ใช่ก่อเหตุ ซึ่งในวงจรปิดก็บันทึกภาพไว้อย่างชัดเจน ทั้งนี้ติดใจในเรื่องอาวุธปืน ที่ทางพนักงานสอบสวนไม่ได้ตรวจสอบอย่างแท้จริง ไม่มีความกระตือรือร้น ในการทำงาน และขอให้ทางเจ้าหน้าที่ สภ. สำโรงเหนือ ดำเนินการอย่างเร่งด่วน  ขณะเดียวกันผู้ก่อเหตุก็พักอาศัยอยู่แถวโรงงานและกลัวว่าจะไม่ได้รับความปลอดภัย ต่อชีวิตและทรัพย์สินและมีการขู่ว่าออกมาได้มึงเจอกูอีก จึงได้มาร้องเรียนขอความเป็นธรรมในครั้งนี้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"