'เปิ้ล หัทยา'เปิดใจครั้งแรก หลังสูญเสียเสาหลักของครอบครัว


เพิ่มเพื่อน    

 

          ที่วัดนาคปรก เขตภาษีเจริญ กรุงเทพฯ ได้มีการจัดพิธีรดน้ำศพของ นักแสดง-ผู้กำกับชื่อดัง ตั้ว-ศรัณยู วงษ์กระจ่าง  หลังจากไปด้วยโรคมะเร็งตับระยะสุดท้าย โดย เปิ้ล-หัทยา วงษ์กระจ่าง ภรรยา และ เอก-ธเนศ วรากุลนุเคราะห์  พี่ชายของ ตั้ว ศรัณยู ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนเป็นครั้งแรก

          โดย เปิ้ล หัทยา เผยว่า “ก่อนหน้านี้พี่ตั้วมีอาการเจ็บหลัง จนได้รับการตรวจอย่างละเอียดจึงได้พบว่ากระดูกข้อที่ 3 ยุบลง ก่อนจะพบกับสาเหตุว่าไวรัสตับอักเสบบีที่เขาเป็นอยู่มันกลายพันธุ์ จนกลายเป็นมะเร็งและลุกลามไปยังกระดูก ตอนที่ตรวจพบอยู่ในระยะที่ 3 ก็ทำการรักษาปกติ พี่ตั้วยังทำงานได้เหมือนเดิม จนกระทั่งเริ่มมีอาการปวดมากขึ้น และในที่สุดคุณหมอก็สั่งให้พัก

          ตอนนั้นครอบครัวเราไม่ได้บอกใครมาก พี่ตั้วไม่ได้บอกใคร แต่เขาก็ยังคิดถึงงานตลอด จนถึงวันที่เขาต้องเข้าโรงพยาบาลเมื่อวันพุธที่ผ่านมาเนื่องจากทานอาหารไม่ได้ ซึ่งพอคุณหมอได้ทำการเอ็กซ์เรย์ปอดก็ทราบว่าเชื้อจากกระดูกลามมาที่ปอดเยอะมากแล้ว มันเร็วมากค่ะ ตอนแรกเราคิดว่าการมาโรงพยาบาลครั้งนี้เขาจะแข็งแรงขึ้น เพราะเขายังพูดได้ คุยได้  แต่คุณหมอมาบอกเปิ้ลว่า พี่ตั้วอยากเจอใครเป็นพิเศษไหม ตอนนั้นเราก็สงสัย และก็ตัดสินใจโทรไปบอกพี่ชายพี่ตั้ว  งานที่ค้างอยู่ตอนนี้มีผู้กำกับท่านอื่นมาช่วย

          ถามว่าพี่พร้อมไหม พี่พร้อมนะถ้าจะต้องทำงานหนัก ถ้าจะต้องลุยงาน  แต่บางครั้งเราก็จะกลับมารู้สึกว่าทำไมมันถึงเป็นแบบนี้  เขาน่าจะอยู่ได้นานกว่านี้ อย่างน้อยก็อยากให้เขาได้ไปงานรับปริญญาลูกช่วงปลายปี และก็ได้ไปหาลูกด้วยกันที่เกาหลี เปิ้ลขอโทษนะคะที่ไม่ได้บอกใครเลยในช่วงที่ผ่านมา เพราะพี่ตั้วเขาขอ เขาอยากให้เขาแข็งแรงก่อนแล้วค่อยมาบอกให้ทุกคนฟังด้วยตัวเอง”

          ด้าน เอก ธเนศ ได้เผยถึงน้องชายว่า “ตอนที่ผมเจอเขาครั้งแรกถึงเขาจะพูดช้าลง แต่เขาก็รับรู้ทุกอย่าง  ช่วงเวลาก่อนหน้านั้นประมาณ 2-3 วัน คุณหมอบอกว่าตั้วสู้มาก  จนกระทั่งทุกคนที่เขาอยากเจอมากันจบครบ ประมาณ 1 ทุ่มกว่าๆ เขาก็ค่อยๆ ดาวน์ลง เราทุกคนก็บอกเขาว่า ถ้าอยากพักเมื่อไหร่ก็ให้เขาตัดสินใจเองเลย ค่อยๆ หลับไป ตอนนี้ทุกคนมาส่งแล้ว บรรยากาศตอนนั้นมันสงบมาก เขาค่อยๆ ลง ลงไปเรื่อยๆ จนกระทั่งเขาจากไป"

 

 

 

 

ขอบคุณภาพจากอินสตาแกรม @ ple_hattaya


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"