'มาร์ค'ยันไม่เกี่ยวแรงกระเพื่อมในปชป.ห่วงปัจจัยอื่นทำพรรคการเมืองอ่อนแอ


เพิ่มเพื่อน    


12 มิ.ย.63 -นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรีและอดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ ในรายการหน้าหนึ่งที่เมืองไทย เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ถึงปัญหาภายในพรรคประชาธิปัตย์ที่มีข่าวการรวบรวมรายชื่อกรรมการบริหารพรรคเกินครึ่งหนึ่ง เพื่อให้มีการเปลี่ยนตัวหัวหน้าพรรค ว่า ได้รับทราบข่าวนี้จากสื่อมวลชน แต่ไม่ทราบข้อเท็จจริงว่ามีการเคลื่อนไหวอย่างไร แต่สิ่งหนึ่งที่พูดได้เต็มปากเต็มคำคือ ตนไม่ได้เกี่ยวข้องและถ้าใครบอกว่ากำลังจะมีการเปลี่ยนแปลง โดยสื่อบางสำนักลากตนกลับไปก็ยืนยันว่าไม่ใช่แน่นอน

นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า สำหรับสภาวะการเมืองในปัจจุบันเห็นว่าน่าเป็นห่วงถึงอนาคตอันใกล้นี้ เพราะดูจากผลสำรวจความเชื่อถือที่มีต่อการเมืองลดน้อยถอยลงไปมาก อีกทั้งความเข้มแข็งของสถาบันการเมืองโดยเฉพาะในระบบรัฐสภา พรรคการเมืองต้องเป็นองค์กรที่มีความเข้มแข็ง ก็ดูเหมือนมีแต่ความวุ่นวายและความอ่อนแออยู่ในเกือบจะทุกพรรคการเมือง

"แม้ว่าการเมืองในระบอบประชาธิปไตยจะหวังให้ราบรื่น ตลอดไปไม่ได้จะมีการช่วงชิงกันบ้าง การเห็นต่างกันบ้างเป็นส่วนหนึ่งของระบอบประชาธิปไตย แต่ในปัจจุบันมีปัจจัยอื่นเข้ามาเกี่ยวข้อง เช่น รัฐธรรมนูญทำให้คนที่อยู่ในการเมืองหลายคนคิดว่าฉันมีพรรคเล็กๆสัก 10 -20 คน น่าจะดีกว่า เลยทำให้การถอยห่างออกจากรูปแบบการเมืองที่พยายามพัฒนากันมาก่อนหน้านี้ ซึ่งก็ถูกมองว่าทำให้เกิดการแบ่งขั้ว แต่ในขณะนี้สร้างระบบอีกแบบหนึ่งความขัดแย้งก็ไม่ได้ลดลง ส่วนปัญหาในพรรคพลังประชารัฐนั้นให้ไปย้อนดูเทปคำปราศรัยที่ผมเคยพูดในช่วงหาเสียงจะพบว่าปัญหาไม่ได้แตกต่างจากที่เคยกล่าวไว้" นายอภิสิทธิ์ กล่าว

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"