เป็นเอามาก! 'ปลื้ม' ด่ารัฐบาลประสาทสร้างเงื่อนไข 5 ตารางเมตรต่อนักเรียน 1 คน ทำให้โรงเรียนเปิดจริงไม่ได้


เพิ่มเพื่อน    

13 มิ.ย.63 - หม่อมหลวงณัฏฐกรณ์ เทวกุล หรือ "คุณปลื้ม"  พิธีกร และผู้ดำเนินรายการโทรทัศน์ ได้โพสต์ข้อความในทวิตเตอร์ ระบุว่าศบค.สร้างเงื่อนไข 5 ตารางเมตรต่อนักเรียน 1 คน ทำให้โรงเรียนเปิดจริงไม่ได้

ศบค.สธ.เเละศธ.ทำพิษอีกเเล้ว สั่งโรงเรียน "นักเรียนทุกคนต้องมีพื้นที่ 5 ตารางเมตร ต่อคน" เเปลว่าต้องเรียนจากที่บ้านต่ออีก!

พูดไว้ไม่ผิดเลย รัฐบาลสร้างเงื่อนไขให้เด็กต้องเรียนออนไลน์จากที่บ้านต่อโดยบังคับให้โรงเรียนเเบ่งพื้นที่ในเเต่ละห้องเรียนให้มีอย่างน้อย 5 ตารางเมตรต่อเด็ก 1 คน เเปลว่าต่อให้เปิดก็ไปได้ทีละไม่กี่คน ไม่ใช่สลับวันเว้นวันหรือห้องละ 20 หรือ 25 คนนะครับ ประมาณออกมาห้องละต่ำสิบ สรุปคือศบค.จะรังเเกเด็กต่อบังคับให้อยู่บ้านในขณะที่กิจกรรมอื่นปล่อยเกือบหมดเเล้ว เเย่เกินคำบรรยาย เกินที่จะให้อภัย!

คนติดเชื้อในประเทศเหลือ 0 ยังบังคับเด็กเว้นระยะ 5 ตารางเมตรในห้อง ทำให้ต้องเรียนออนไลน์จากบ้านต่อ นโยบายรัฐไทยที่ทำการศึกษาพังกระทรวงสาธารณสุขสอดไส้คำสั่งเปิดโรงเรียน สร้างปัญหาให้เด็กไปเรียนจริงไม่ได้ หลายเเห่งไม่สามารถปฏิบัติตามได้ ผลคือบังคับเรียนออนไลน์ต่อ 1 ก.ค.

รัฐบาลประสาทครับ คือถ้าจะคุมตัวเลขเหลือ 0 ต้องคุมจริงให้อยู่หมัดตามอ้าง เอานักท่องเที่ยวนักธุรกิจต่างชาติเข้ามาไม่ได้ เเต่ถ้าไม่คุมก็ไม่ต้องคุม ผมไม่เเคร์ตัวเลขเเต่ไม่ใช่คุมตัวเลขเเล้วไม่ให้คนในประเทศทำกิจกรรม เด็กยังไม่ได้ไปเรียนเลย ผับบาร์ยังปิดเสร็จเเล้วเอาคนต่างขาตินักท่องเที่ยวมาเเละเปิดให้นักธุรกิจเข้ามาเลยในไม่กี่เดือน เราอุตส่าห์อดทนอยู่บ้านมาเพื่อให้นักท่องเที่ยวเอาเชื้อเข้ามาอีกรอบหรือครับ เชื้อไม่ได้ระบาดในไทยอยู่เลยนะ ระบาดในต่างเเดน ถ้ารัฐจะทำอย่างนี้ก็เปิดทุกอย่างได้เเล้วครับไม่ต้องมาปิดอะไร ไม่ต้องสเเกนบ้าบออะไร เเต่ถ้าจะปิดเเบบที่ยังปิดอยู่ ลูกหลานไปเรียนหนังสือไม่ได้ (1 ก.ค. ก็ยังต้องเรียนออนไลน์ โดนสธ.สอดไส้คำสั่งบังคับเว้นระยะ 5 ตรม.ในห้องเรียนติดเเอร์เรียบร้อยเเล้ว เป็นอันว่าโดนบังคับให้ต้องเรียนจากที่บ้านผ่านหน้าจอคอมวันละ 5 ชั่วโมงต่อจนเด็กๆ ตาเสีย) เเต่จะเอานักท่องเที่ยวนักธุรกิจต่างชาติเข้ามา เสี่ยงระบาดระลอก 2 รัฐบาลชุดนี้ทั้งอันตรายทั้งย้อนเเย้ง

ศบค.สร้างเงื่อนไข 5 ตรม.ต่อนร. 1 คน ทำให้โรงเรียนเปิดจริงไม่ได้ 1 ก.ค. เด็กถูกบังคับอยู่บ้านเรียนออนไลน์ต่อเพราะกระทรวงสาธารณสุขสอดไส้! สรุปเด็กโดนบังคับให้เรียนจากที่บ้านต่อโดยฝีมือกระทรวงสาธารณสุขล้วนล้วน บังคับโดยทางอ้อมให้เรียนออนไลน์ต่อศบค.นี่ร้ายกาจ รัฐสร้างเงื่อนไข 5 ตารางเมตรต่อคน ทำให้เด็กต้องเรียนออนไลน์ต่อตอนเปิดเทอม ทั้งนายกฯ เเละรมต.ผิดคำพูด เปิดอย่างนี้ก็เหมือนไม่เปิด!

กระทรวงสาธารณสุขเเละกระทรวงศึกษาธิการกรุณาหยุดเพิ่มเงื่อนไขให้โรงเรียนเขาเปิดการเรียนการสอนปกติไม่ได้ โรคไม่ได้ระบาดเเล้วเเละไม่เคยระบาดในเด็กเเละก็ไม่อันตรายต่อเด็กหยุดใช้มโนศาสตร์ตัดสินใจด้านนโยบาย เปิดโรงเรียนให้เด็กได้ไปเรียนทุกคนได้เเล้ว เลิกกดดันสถานการศึกษาเขาต่อ
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"