'แทนคุณ' เผยรู้จัก 'วันเฉลิม' เป็นอย่างดี จวก 'รมต.ดอน' ไม่ได้เห็นความสำคัญของสิทธิมนุษยชน


เพิ่มเพื่อน    


แฟ้มภาพ

13 มิ.ย.63 - ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายแทนคุณ จิตต์อิสระ คณะที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะคณะทำงานด้านสิทธิมนุษยชน พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวงถึงกรณี นายวันเฉลิม สัตย์ศักดิ์สิทธิ์ นักเคลื่อนไหวทางการเมืองถูกอุ้มหายไปในประเทศกัมพูชา ว่า ส่วนตัวรู้จักกับนายวันเฉลิมดีตั้งแต่สมัยทำงานด้านเยาวชนด้วยกันมา ซึ่งในฐานะที่ตนทำงานด้านสิทธิมนุษยชน ก็รู้สึกไม่สบายใจต่อกรณีดังกล่าว และมองว่าเป็นการละเมิดสิทธิมนุษยชนอย่างชัดเจน จึงขอเรียกร้องให้ฝ่ายที่เกี่ยวข้องติดตามและช่วย
เหลืออย่างเร่งด่วน 

นายแทนคุณ กล่าวว่าส่วนการชี้แจงต่อกรณีดังกล่าวของ รมว.ต่างประเทศ ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎรเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมานั้น ตนมองว่าเป็นการชี้แจงของคนที่มีตำแหน่งเป็นถึงระดับรัฐมนตรี แต่ไม่ได้เห็นความสำคัญของสิทธิมนุษยชน ซึ่งเราควรให้ความสำคัญกับคนไทยทุกคนอย่างเท่าเทียมกัน

"ขอให้รัฐบาลมีความจริงใจและให้ความสำคัญกับการติดตามตัวในวันเฉลิม หากรัฐบาลจะดำเนินการจริงๆ ก็สามารถทำได้ ด้วยการใช้สายสัมพันธ์ที่มีอยู่ โดยเฉพาะในส่วนของพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ที่มีความสนิทสนมกับ พล.อ.เตีย บันห์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหมกัมพูชา หากมีการยกหูพูดคุยกันแล้วขอให้ทางกัมพูชาติดตามคดีดังกล่าวก็เชื่อว่าจะสามารถทำได้ไม่ยาก" นายแทนคุณ กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"