เพื่อไทยชี้กลิ่นเลือกตั้งเริ่มโชยมาแนะ“นายกตู่” ปรับทัพสนองความต้องการประชาชน


เพิ่มเพื่อน    


14 มิ.ย.2563  ร.ต.อ.วัฒนรักษ์ อำนรรฆสรเดช กรรมการกิจการพิเศษ และหัวหน้าศูนย์ข้อมูลสารสนเทศ พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ในช่วงนี้นักการเมืองแต่ละพรรคได้มีโอกาสลงพื้นที่เพื่อพบปะกับประชาชน และได้รับฟัง เสียงบ่นถึงปัญหาภาวะเศรษฐกิจที่ถดถอยและยังไม่เห็นนโยบายในการแก้ไขปัญหาของรัฐบาลที่ชัดเจนสำหรับการที่จะนำมาเพื่อแก้ไขวิกฤตในครั้งนี้  ดังนั้นในช่วงนี้เราจึงมักจะได้ข่าวว่าทั้งพรรคฝ่ายค้านและฝ่ายรัฐบาล ได้มีการปรับทัพครั้งใหญ่ โดยหลายพรรคการเมืองได้เริ่มปรับและเปลี่ยนกลยุทธ์และวางแนวทางยุทธศาสตร์ การเลือกตั้งของตนเองขึ้นใหม่ เพื่อที่จะตอบสนองเสียงสะท้อนที่เริ่มดังขึ้นแบบทวีคูณ ซึ่งการปรับทัพดังกล่าวนั้น เพื่อที่จะตอบสนองความต้องการของประชาชนในการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม  ให้ตรงจุด มากยิ่งขึ้น ประกอบกับการที่รัฐธรรมนูญปี 2560 เปิดช่องให้พรรคเล็กที่ได้คะแนนเสียงจำนวนน้อยก็สามารถ ที่จะเข้ามาเป็นส.ส. ในสภาฯ ได้ จึงทำให้ทุกพรรคต้องเร่งวางมาตรการปรับทัพให้ทันต่อสถานการณ์ในปัจจุบัน  

ร.ต.อ.วัฒนรักษ์ กล่าวว่า กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) เตือนว่าผลกระทบของโรคโควิด-19 จะทำให้เศรษฐกิจโลกปีนี้อาจหดตัวลงร้อยละ 3 ซึ่งแน่นอนว่าทุกประเทศนั้นจะต้องเร่งแก้ไขปัญหาภายในประเทศของตนเองก่อน ประเทศไทยก็เช่นกัน ดังที่หลายคนคงทราบดีอยู่แล้วว่าประเทศไทยนั้นพึ่งรายได้จากต่างประเทศมากเกินไป ทั้งในเรื่องของการส่งออก และการท่องเที่ยว  ดังนั้นรัฐบาลจึงควรที่จะเร่งเดินหน้าเพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าวอย่างเร่งด่วน เช่น 1.ก่อนเปิดประเทศ ควรอัดฉีดเงินในระบบสาธารณสุขให้เพิ่มขึ้น เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการระบาดของโควิด-19 รอบ 2 และเปิดให้ประชาชนสามารถตรวจสอบการใช้เงินงบประมาณผ่านระบบออนไลน์ได้แบบตามเวลาจริง

2.สร้างงานที่มีรายได้สูง เพื่อเพิ่มกำลังซื้อภายในประเทศ 3.ให้การสนับสนุนด้านการเงินแก่ธุรกิจต่างๆ (จากธนาคารภาครัฐถึงประชาชนโดยตรง) เพื่อเพิ่มกระแสการหมุนเวียนของระบบเศรษฐกิจ โดยเฉพาะธุรกิจขนาดเล็ก, ขนาดกลางและลูกจ้าง 4.รัฐควรมีแผนฟื้นฟูเศรษฐกิจที่มีเป้าหมายชัดเจนและตรงจุด เพราะการแจกเงินอาจไม่ใช่ทางออกที่ดีที่สุดเสมอไป ดังนั้นจึงควรที่จะตรวจสอบและวิเคราะห์ความต้องการที่แท้จริงของประชาชน

ถ้าหากรัฐบาลของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ต้องการที่จะอยู่ยาว ก็ควรที่จะต้องเร่งแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ ควบคู่ไปกับการป้องกันการระบาดของไวรัสโควิด-19 รอบที่ 2 เพื่อที่จะให้ประชาชนมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น และหากเศรษฐกิจดี ก็คงไม่มีใครที่จะออกมาเพื่อขับไล่รัฐบาลอีกต่อไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"