เด็ก16ปีแทงแม่สาหัสเข้ามอบตัวตร.บอกชนวนเหตุอยากให้ชีวิตมีอิสระ


เพิ่มเพื่อน    

14 มิ.ย.63-ความคืบหน้ากรณีลูกชายอายุ 16 ปี ใช้มีดกระหน่ำแทงแม่แท้ๆของตัวเองจำนวน 12 แผลบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดเมื่อช่วงเวลา 03.00 น.วันที่ 13 มิ.ย.ที่ผ่านมา ภายในบ้านเลขที่ 72 ถนนกาญจนวนิช 20/1 เขตเทศบาลเมืองคอหงส์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา หลังจากที่แม่เพิ่งกลับจากต่างประเทศมาพักอยู่ที่บ้านได้เพียง 10 วันแต่ในเบื้องต้นยังไม่มีใครรู้ถึงสาเหตุหรือแรงจูงใจเพราะทั้งคู่ไม่ได้ทะเลาะอะไรกันแต่คาดว่าน่าจะมาจากการติดเกมส์รุนแรงและที่ผ่านมาก็อยู่กับยายอายุ70ปีเพียงลำพัง

ล่าสุดช่วงสายของวันที่14 มิ.ย.ที่ผ่านมา ญาติได้พาน้องเกล อายุ 16 ปี ที่ก่อเหตุแทงแม่เข้ามอบตัวกับ พ.ต.อ.ศักดิ์สิทธิ์ มีแสง ผู้กำกับการ สภ.คอหงส์ อ.หาดใหญ่ แล้วหลังจากที่ศาลจังหวัดสงขลาได้ออกหมายจับไปแล้วเมื่อวานนี้ในข้อหาพยายามฆ่าบุพการี  โดยขณะเข้ามอบตัวน้องเกล เริ่มกลับมามีสติดีแล้วและรู้สึกผิดกับสิ่งที่เกิดขึ้น

จากการสอบถามถึงแรงจูงใจที่ทำร้ายแม่ น้องเกล บอกว่า อยากมีชีวิตที่อิสระของตัวเองไม่ต้องการให้มีใครมาบังคับให้อยู่ในกรอบหรือทำในสิ่งที่แม่ต้องการอยากให้เป็น  และคิดว่าหากฆ่าแม่แล้วก็จะทำอะไรก็ได้ ที่ผ่านมาแม้ว่าแม้จะไม่ได้บังคับแต่ก็รู้สึกอัดอัด และไม่เคยปฏิเสธแม่ในสิ่งที่แม่อยากให้ทำยอมรับทุกอย่าง จึงรู้สึกอัดอัดและไม่คิดว่าจะคุยกับแม่ได้  สิ่งที่ทำไปเป็นความคิดส่วนตัวที่บางครั้งเป็นปมมาจากวัยเด็กที่ถูกเพื่อนแกล้งแต่ก็เป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น แต่สาเหตุมาจากต้องการความเป็นอิสระไม่ต้องมีใครมาบังคับ

"ตอนทำคิดว่าแม่ไม่จะสู้แต่แม่กลับไม่สู้จึงเริ่มตั้งสติได้และวิ่งหนีออกจากบ้านเพราะไม่กล้าอยู่สู้หน้าใครได้ และเมื่อตั้งสติได้รู้สึกผิดมากอยากขอโทษแม่และยอมรับผิดหลังจากนี้จะทำทุกอย่างให้แม่สบายใจ  และยอมรับว่าตัวเองอยู่ในสังคมไม่ได้ชอบเก็บตัวอยู่ในห้องมากกว่าชอบเขียนเพลง  เล่นโซเชียลแต่ไม่ได้ติดเกมส์  และเรียนแค่ชั้น ม.2 ก็หยุดเรียน ที่ผ่านมาอยู่กับยายเพียง 2 คนที่บ้านแต่แทบจะไม่ได้คุยอะไรกันเลย โดยแม่จะคอยส่งเงินมาให้ใช้"

นอกจากนี้น้องเกล ยังได้เขียนบันทึกขึ้นมาฉบับหนึ่งด้วยลายมือเพื่อเล่าเหตุการณ์ในคืนเกิดเหตุให้ฟังว่า “เมื่อวันที่13 มิถุนายน2563 เวลาประมาณ 5 ทุ่มแม่เข้านอน  จากนั้นผมก็ใช้ผ้าพยายามปิดตาปิดปากแม่  และใช้มีดแทงท้องแม่ไม่ยั้งมืออย่างขาดสติ และจะเอาชีวิตแม่ให้ได้ แม่พยายามดิ้นหันหลังให้ และผมก็แทงซ้ำที่หลังแบบไม่ยั้งมือ ผมพยายามถีบแม่ ในขณะที่แม่พยายามยืนทำให้ผมลื่นเลือดแม่  จากนั้นแม่ก็พูดกับผมว่าจะฆ่าแม่จริงหรือ ผมก็ไม่ฟังและคิดว่าภาระของตัวเองสำคัญกว่า และแม่ก็พูดกล่อมจนผมได้สติ และยังบอกรักผมในขณะที่เลือดอาบ ผมก็หยุดและถือมีดไว้เพราะกลัวแม่จะทำร้าย จึงไปวางมีด ผมตัดสินใจออกจากบ้านไม่ใช่เพราะกลัวความผิดแต่ผมไม่มีหน้าจะอยู่บ้านอีกแล้ว  ผมบอกกับแม่ว่าผมอยู่ต่อไปไม่ได้ แม่ก็ช่วยผมหนีและให้ผมรีบๆไปทำให้ผมคิดได้ว่าแม่รักผมขนาดไหน ผมรีบวิ่งออกจากบ้านด้วยความรุกรี้รุกรนและความคิดผมก็เปลี่ยนจากเกลียดเป็นสึกนึกผิดคิดจะกลับมารับความผิดที่ตัวเองทำ”

ด้านพ.ต.อ.ศักดิ์สิทธิ์ มีแสง ผู้กำกับการสภ.คอหงส์ เปิดเผยว่า  ในส่วนของความคืบหน้าอาการของแม่คือ น.ส.เขมิสรา พงศ์ศุภนาท อายุ 34 ปี ตอนนี้ปลอดภัยแล้ว  ส่วนลูกชายที่ก่อเหตุทางญาติได้ประสานพาเข้ามอบตัวแล้ว หลังจากที่ได้ออกหมายจับไปเมื่อวานนี้  สำหรับคดีนี้มีสาเหตุมาจากลูกต้องการที่จะกำจัดแม่ออกไปจากชีวิตตัวเองเพื่อไม่ต้องการฟังคำสั่งจากแม่  เพราะคิดว่าถ้าไม่มีแม่แล้วชีวิตตัวเองจะมีอิสระทำอะไรก็ได้  ซึ่งมูลเหตุส่วนหนึ่งก็มาจากการดูเกมส์ออนไลน์และการชักชวนของเพื่อน และพบว่ามักจะมีพฤติกรรมงมงายทับถมเลียนแบบเกมส์ซ้ำๆแบบนี้มาตลอด

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหาดำเนินคดีฐานพยายามฆ่าบุพการี และจะประสานเจ้าหน้าที่ทีมสหวิชาชีพมาร่วมสอบสวนเนื่องจากผู้ต้องหายังเป็นเยาวชน และต้องดูแลในเรื่องของสภาพจิตใจด้วย ก่อนที่จะนำตัวส่งศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดสงขลาต่อไป
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"