ตร.เตือนคนกดเงินเอทีเอ็มรวนได้เงิน10เท่าไม่คืนเจอคุก3ปี


เพิ่มเพื่อน    

14 มิ.ย.63-  พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร. กล่าวถึงตามที่สื่อได้นำเสนอข่าว “ได้เงิน 10 เท่า! ATM เออเร่อ กดพันได้หมื่น – ไม่คืนเจอยักยอกทรัพย์” ในเขตพื้นที่ สภ.เมืองระนอง ว่าได้รับรายงานจาก สภ.เมืองระนอง ว่า เมื่อวันที่ 13 มิ.ย.63 ระบบตู้เอทีเอ็มธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาระนอง ถนนท่าเมือง ตำบลเขานิเวศน์ อำเภอเมืองระนอง เกิดปัญหาขัดข้องระบบอ่านค่ากล่อง จึงส่งผลให้เมื่อมีประชาชนบางคนมากดเงินได้รับเงินเกิน อาทิ กดเงิน 1,200 บาท ได้มา 12,000 บาท กด 1,900 บาท ได้มา 19,000 บาท กดมา 6,000 บาม เงินออกมา 60,000 บาท เป็นต้น โดยทางธนาคารฯ ได้ระงับการให้บริการตู้เอทีเอ็มที่เกิดปัญหาขัดข้องแล้ว

ทั้งนี้ ในเบื้องต้นนั้น เมื่อคืนวันที่ 13 มิ.ย.63 ได้มีประชาชนจำนวนหนึ่ง เดินทางมาพบพนักงานสอบสวน เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ ลงบันทึงประจำวันถึงสาเหตุที่เกิดขึ้น และนำเงินที่ได้รับเกินมาคืน โดยมีผู้จัดการของธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาระนองเดินทางมารับเงินจำนวนดังกล่าวคืน 

รอง โฆษก ตร. กล่าวต่ออีกว่า ขอฝากประชาสัมพันธ์และฝากเตือนประชาชนที่กดเงินแล้วได้เงินไปในจำนวนที่เกินกว่าจำนวนเงินของตนเองจากตู้ ATM จุดเกิดเหตุ ให้ไปติดต่อ กับทางธนาคารไทยพาณิชย์สาขาระนองหรือ สภ.เมืองระนอง เพื่อดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้อง โดยหากท่านไม่ติดต่อและนำเงินส่วนเกินมาคืน ท่านอาจจะถูกธนาคารแจ้งความร้องทุกข์ในข้อหาความผิดฐาน ยักยอกทรัพย์ ซึ่งมีอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือ ปรับไม่เกิน 60,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ทั้งนี้หากประชาชนมีข้อสงสัยหรือข้อมูลเบาะแส สามารถโทรสอบถามหรือแจ้งได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 077811473 สภ.เมืองระนอง หรือสายด่วน 191 หรือ 1599 ตลอด 24 ชม.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"