'หมอเกรียงศักดิ์'ขอถอนตัวพ้นรักษาการผอ.รพ.ขอนแก่น ทำหนังสือแจ้งปลัดวันนี้


เพิ่มเพื่อน    

15 มิ.ย. 63 - ที่ห้องประชุมแก่นเพชร ชั้น 4 รพ.ขอนแก่น เมื่อเวลา 11.00 น. นพ.เกรียงศักดิ์  วัชรนุกูลเกียรติ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพระปกเกล้า จ.จันทบุรี รักษาการผู้อำนวยการโรงพยาบาลขอนแก่น จากกรณีที่นพ.สุขุม กาญจนพิมาย ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ได้ลงนามในหนังสือคำสั่งย้าย นพ.ชาญชัย จันทร์วรชัยกุล ผอ.รพ.ขอนแก่น ไปปฏิบัติราชการที่กองบริหารการสาธารณสุข สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข เพราะถูกร้องเรียนโดยบัตรสนเท่ห์กล่าวหาว่าเรียกรับเงิน 5 เปอร์เซ็นต์จากบริษัทยาขัดต่อมติคณะรัฐมนตรี และมีการตั้งคณะกรรมการสอบวินัยร้ายแรง แถลงข่าวต่อสื่อมวลชนว่า 

ตามที่กระทรวงสาธารณสุขได้มีคำสั่งให้มาปฎิบัติราชการ ในตำแหน่ง รักษาการ ผอ.รพ.ขอนแก่น ในวันที่ 5 มิ.ย.ที่ผ่านมา แต่ที่ปรากฏในข่าวในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ในฐานะข้าราชการพลเรือนในองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และเป็นข้าราชการของประชาชน และมีครอบครัวอยู่ที่ขอนแก่น มีความรักและความผูกพันต่อ รพ.ขอนแก่น จึงห่วงใยต่อภาพลักษณ์ ความศรัทธาของประชาชนนในภาคตะวันออกเฉียงเหนือที่มีต่อโรงพยาบาลขอนแก่น ที่มีมาอย่างต่อเนื่องหลายสิบปี จึงขอถอนตัวจากการรักษาการในตำแหน่ง ผอ.รพ.ขอนแก่น ซึ่งพิจารณาแล้วเห็นว่าการถอนตัวนั้นน่าจะเป็นทางออกที่ดีที่สุด เพื่อให้การดำเนินงานของกระทรวงสาธารณสุข และ รพ.ขอนแก่น นั้นคลี่คลายและเดินหน้าโดยเร็ว และตนเองนั้นพร่อมที่จะเดินทางกลับไปปฎิบัติหน้าที่ที่ รพ.พระปกเกล้า จ.จันทบุรี ตามเดิม หรือในตำแหน่งที่ผู้บังคับบัญชามอบหมาย

“ผมไม่กดดันหรือไม่ได้คิดน้อยใจอะไร ที่ผ่านมาผมเคยมารักษาการที่ รพ.ขอนแกน แล้วในปี 2561 ก็พบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในลักษณะเดียวกัน วันนี้เป็นครั้งที่ 2 ที่เกิดเหตุการณ์ จึงตัดสินใจในการขอถอนตัว และจะทำเรื่องเสนอต่อปลัดกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะที่เป็นผู้บังคับบัญชาของข้าราชการในกระทรวงสาธารณสุข นั้นพิจารณาว่าจะอนุญาตให้ถอนตัวหรือไม่ หากมีผลประการใดก็พร้อมที่จะปฎิบัติตามทันที ทั้งนี้ที่ผ่านมางานด้านสาธารณสุขของไทยนั้นเหนื่อยล้าจากการทำงานในสถานการณ์โควิด-19 มาอย่างหนักและต่อเนื่อง จนได้รับการยกย่องจากนานาประเทศ และทำให้สถานการณ์ของประเทศนั้นไม่มีผู้ติดเชื้อในประเทศเข้าสู่วันที่ 20 ดังนั้นปลัดกระทรวงสาธารณสุข และผู้บริหารประเทศนั้นทำงานกันอย่างหนัก ผมจึงไม่อยากให้ทุกท่านนั้นมาเครียดหรือมาวิตกกังวลกับเรื่องที่เกิดขึ้น จึงขอถอนตัวจากตำแหน่ง โดยจะทำหนังสือส่งเรื่องอย่างเป็นทางการในระบบข้าราชการให้แล้วเสร็จภายในวันนี้หากผลออกมาประการใด ผมก็พร้อมที่จะปฎิบัติตาม" นพ.เกรียงศักดิ์ ระบุ

ทั้งนี้ บุคลากรทางการแพทย์ ที่ รพ.ขอนแก่น ทุกคนน่ารัก ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ จนทำให้ รพ.ขอนแก่น นั้นมีชื่อเสียงในด้านมาตรฐานสาธารณสุขในระดับประเทศและระดับโลก ดังนั้นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นการตัดสินใจโดยส่วนตัวของตัวเอง เพื่อให้ทุกอย่างกลับมาเป็นปกติและเดินหน้าทำงานเพื่อก้าวผ่านสถานการณ์วิกฤติและปฎิบัติหน้าที่ด้านสาธารณสุขให้กับประชาชนในพื้นที่ที่รับผิดชอบและโครงข่ายในความเป็นโรงพยาบาลศูนย์ฯ อย่างไรก็ดีหากต้องย้ายกลับไปที่เดิม หรือตำแหน่งใดๆ ตามที่ปลัดกระทรวงสาธารณสุขมอบหมายก็พร้อมที่จะปฎิบัติตามทันที เพราะคำสั่งของผู้บังคับบัญชาถือเป็นที่สุด.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"