'อดีตบิ๊กข่าวกรอง'ไม่แปลกใจ!นักเคลื่อนไหว-นักการเมืองจิตใจฝักใฝ่ต่อต้านสถาบันฯ​ โดดงับให้เลิกม.112


เพิ่มเพื่อน    

16 มิ.ย.63- นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ  โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Nantiwat Samart ว่า ตามที่นายกรัฐมนตรีได้ให้สัมภาษณ์ว่า​ ในหลวงทรงมีพระเมตตาที่จะไม่ให้ลงโทษคนที่จาบจ้วงตามมาตรา​ 112​ นั้น

ไม่เกินคาดหมาย​ นักกิจกรรม​ นักเคลื่อนไหว​ นักการเมืองที่มีจิตใจฝักใฝ่ต่อต้านสถาบันฯ​ โดดงับทันทีเสนอให้ยกเลิกมาตรา​ 112

เตือนความจำนะ​ รัฐธรรมนูญมาตรา​ 2 ประเทศไทยมีการปกครองประชาธิปไตย​ มีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข​ มาตรา​ 6 พระมหากษัตริย์ทรงดำรงอยู่ในฐานะอันเป็นที่เคารพสักการะ​ ผู้ใดจะละเมิดมิได้

ชัดเจนนะ​ พ่อแม่ของทุกคนเป็นที่เคารพสักการะ​ คงไม่มีใครด่าพ่อด่าแม่ตัวเองนะ​ ใครด่าพ่อด่าแม่ตัวเอง​ นับว่าเป็นลูกที่เลว​ อกตัญญู

แม้แต่ประธานาธิบดีสหรัฐ​ ยังมีกฏหมายคุ้มครองเลย​ เด็กชาวอังกฤษส่งเมล์แจกของชำร่วยโอบามา​ ยังถูกสั่งห้ามเข้าสหรัฐตลอดชีวิตเลย

มาตรา​ 112​ เปรียบเสมือนเกราะกำบังมิให้ผู้ใดล่วงละเมิดองค์พระประมุข​ หากอยากจะยกเลิกมาตรา​ 112​ เราคงต้องยกเลิกกฏหมายหมิ่นประมาทก่อน​ ให้ด่าใครก็ได้​ ให้ร้ายใครก็ได้​ ใครจะเสียหายอย่างไรก็ช่าง​ ไม่มีความผิด​ แล้วค่อยมาคิดยกเลิกมาตรา​ 112.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"