ประชุมประชาธิปัตย์ ส.ส.เขย่ารัฐมนตรีอ่อนประชาสัมพันธ์ ถูกพลังประชารัฐแย่งซีน


เพิ่มเพื่อน    

แฟ้มภาพ

16 มิ.ย.63- ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศในการประชุม ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ว่านายประกอบ รัตนพันธ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช  ผู้ทำหน้าที่ประธานที่ประชุมได้กล่าว เตือนส.ส.พรรคว่า อย่าให้ความสนิทสนมกับสื่อมวลชนให้มาก  และอย่านำเรื่องภายในของพรรคมาแพร่งพรายออกไป เพราะจะสร้างความเสียหายให้กับพรรค  

จากนั้นได้เปิดโอกาสให้สมาชิกเปิดใจในช่วงวิกฤตโควิด โดยนายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย ส.ส.ตรัง ได้วิเคราะห์สถานการณ์ทั้งก่อน และหลังโควิดระบาดว่า ในช่วงโควิดระบาดส่งผลกระทบต่อประชาชนจากมาตรการต่างๆของรัฐที่ต้องการยับยั้งการแพร่ระบาด น่าเสียดายที่รัฐมนตรีของพรรคที่มีบทบาทสามารถช่วยเหลือส.ส.สมาชิกพรรคในการทำคะแนนกับชาวบ้านได้ 

อย่าง รมว.พาณิชย์ และรมช.สาธารณสุข ไม่ได้มีบทบาทช่วยเหลือส.ส.ของพรรคเท่าที่ควร  ทำให้ส.ส.ต้องช่วยตัวเองโดยสละเงินเดือน ทำถุงยังชีพ จัดซื้อเจลแอลกอฮอล์มาแจกจ่ายประชาชนและเจ้าหน้าที่บุคลากรการแพทย์ในพื้นที่   ที่สำคัญพรรคไม่มีกระบอกเสียง หรือสื่ออยู่ในมือ ขณะที่พรรคอื่น เช่น พรรคพลังประชารัฐ ทำอะไรก็มีสื่อประชาสัมพันธ์ให้  แม้กระทั่งโครงการเยียวยาให้เกษตรกรของกระทรวงเกษตรฯ ก็ยังถูกนายอุตตม สาวนายน รมว.คลัง ลงพื้นที่จังหวัดนครปฐมไปเก็บเกี่ยวคะแนนแทน ทำให้สังคมเข้าใจว่าเป็นโครงการของพรรคพลังประชารัฐ.

โดย ส.ส.ภาคเหนือคนหนึ่ง กล่าวเสริมว่า พรรคไม่มีการต่อยอดประชาสัมพันธ์เพื่อเก็บเกี่ยวคะแนนนิยมในนโยบายของพรรคเลย  และการที่หลายคนระบุว่ารัฐมนตรีของพรรคมีผลงาน แต่ในส่วนของจังหวัดตาก กระแสของพรรคในพื้นที่ไม่ได้กระเตื้องขึ้นเลย ประชาชนส่วนใหญ่ไม่ทราบว่าเป็นนโยบายของประชาธิปัตย์ แต่เข้าใจว่าเป็นนโยบายของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

ขณะที่ส.ส.ใต้อีกคน กล่าววิเคราะห์สถานการณ์หลังการแพร่ระบาดไวรัสโควิด ว่า คะแนนนิยมของพรรคพลังประชารัฐที่จริงแล้วไม่มี  มีแต่คะแนนส่วนใหญ่อยู่ที่ตัวผู้นำพล.อ.ประยุทธ์ ในอนาคตหากพล.อ.ประยุทธ์อยู่พรรคใด ฐานคะแนนนิยมก็จะย้ายตามไป และขอให้จับตาดูกรณีเงินเยียวยาของรัฐบาลเดือนละ 5,000 บาท 3 เดือน ว่า จะมีการขยายระยะเวลาให้เงินจำนวนดังกล่าวเพิ่มอีก 3 เดือน ต่อคน อีกหรือไม่ เพราะพล.อ.ประยุทธ์ เคยพูดเหมือนโยนหินถามทางมาก่อนหน้านี้แล้ว หากเปรียบไปแล้วก็เป็นเหมือนการซื้อเสียงครั้งหน้าเพื่อรองรับการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นในอนาคตหรือไม่.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"