ช็อก!'หม่อมเต่า'ไขก๊อกพ้นเก้าอี้หัวหน้าพรรครปช. แต่ยังเป็น'จับกัง1'


เพิ่มเพื่อน    

16 มิ.ย.63- ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวจากพรรครวมพลังประชาชาติไทย(รปช.)ว่า ล่าสุด ม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล รมว.แรงงานฯ และหัวหน้าพรรครปช.ได้ยื่นใบลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคและตำแหน่งหัวหน้าพรรคในวันนี้อย่างกระทันหัน แต่ไม่กระทบต่อการทำงานตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานฯ แต่อย่างใด 

การลาออกครั้งนี้ ไม่มีสมาชิกพรรคที่เป็นส.ส.และไม่ได้เป็นส.ส.ซึ่งส่วนใหญ่เป็นแกนนำในกลุ่มกปปส. ต่างไม่ทราบสาเหตุของการลาออกในครั้งนี้และแสดงความตกใจ โดยเฉพาะส.ส.ของพรรครปช.ทั้ง 5 คน ได้มีการเรียกประชุมส.ส.และคณะกก.บห.เป็นการด่วนโดยเฉพาะ ซึ่งในที่ประชุมต่างยืนยันว่าไม่ทราบสาเหตุของการลาออกจากพรรคและตำแหน่งหัวหน้าพรรค  และเพื่อเป็นการให้พรรคสามารถขับเคลื่อนต่อไปได้ 

ที่ประชุมจึงมีมติให้นายทวีศักดิ์ ณ ตะกั่วทุ่ง เลขาธิการพรรค ซึ่งเป็นนักกฎหมายคนสนิทนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ประธานมูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศไทย ให้ทำหน้าที่รักษาการหัวหน้าพรรครปช.ไปก่อน ควบกับการทำหน้าที่เดิมในตำแหน่งเลขาธิการพรรค 

ทั้งนี้การลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรค ส่งผลกระทบทำให้คณะกรรมการบริหารพรรครปช.ทั้งคณะต้องพ้นจากวาระการดำรงตำแหน่งตามกฎหมายพรรคการเมือง โดยกก.บห.ชุดปัจจุบันทั้งคณะต้องทำหน้าที่รักษการกก.บห.ไปพลางก่อน ซึ่งที่ประชุมพรรคมีมติให้จัดการประชุมใหญ่สามัญในวันที่ 5 ก.ค.ที่จะถึงนี้ ที่มหาวิทยาลัยกรุงเทพฯธนบุรี.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"