สช. ส่งคณะทำงาน กว่าพันชุด ลงพื้นที่ ตรวจโรงเรียนเอกชนทั้งในและนอกระบบ ป้องกันโควิด ก่อนเปิดเทอม


เพิ่มเพื่อน    



16มิ.ย.63-นายอรรถพล ตรึกตรอง เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (เลขาฯ กช.) กล่าวว่า ตามที่ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาหรือโควิด-19 (ศบค.) การผ่อนคลายมาตรการระยะที่ 4 โดยมีการอนุญาตการเรียนการสอนของโรงเรียนนานาชาติ หรือ สถาบันการศึกษาหลักสูตรนานาชาติ และโรงเรียนนอกระบบ ประเภทกวดวิชา โรงเรียนในระบบที่มีนักเรียนรวมทั้งโรงเรียนไม่เกิน 120 คน นั้น ในส่วนของสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (สช.) ขณะนี้อยู่ระหว่างการสำรวจว่ามีโรงเรียนที่มีความพร้อมสำหรับการเปิดเรียนจะมีทั้งหมดกี่โรง โดยตอนนี้มีโรงเรียนนานาชาติเปิดทำการเรียนการสอนแล้วกว่าครึ่งของจำนวนโรงเรียนกลุ่มนานาชาติทั้งหมด เนื่องจากมีบางโรงเรียนที่ปิดภาคเรียนไปแล้ว และบางโรงเรียนที่ใกล้จะเปิดภาคเรียนในสัปดาห์นี้ สำหรับกลุ่มโรงเรียนที่มีนักเรียนไม่เกิน 120 คนนั้น มีจำนวน ประมาณ 1,000 โรง ทั้งนี้ สช.ได้ตั้งคณะทำงานออกตรวจติดตามการปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโรคไวรัสโควิด -19 ประมาณ 1,000 คณะทั่วประเทศ ทำหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบโรงเรียนในสังกัด สช. ทั้งในและนอกระบบ ก่อนที่จะเปิดการเรียนการสอน ซึ่งคาดว่าจะสามารถสรุปข้อมูลอย่างครบถ้วนได้ภายในวันที่ 20 มิถุนายนนี้

“คณะทำงานที่จะลงพื้นที่ในส่วนของกรุงเทพมหานคร จะเป็นข้าราชการ เจ้าหน้าที่ สังกัด สช. และในส่วนของต่างจังหวัดนั้น ศึกษาธิการจังหวัด (ศธจ.) เป็นผู้แต่งตั้ง ซึ่งผลการตรวจสอบเบื้องต้น พบหลายโรงเรียนดำเนินการตามมาตรการอย่างเคร่งครัดเป็นที่น่าพอใจ อย่างไรก็ตาม จากการตรวจดังกล่าว ส่งผลให้ สช.พบปะญหาที่ต้องเร่งดำเนินการแก้ไข เช่น โรงเรียนนอกระบบมีการย้ายที่อยู่แต่ไม่แจ้งให้ สช.ทราบ ซึ่งเป็นการดำเนินการที่ผิดกฏหมาย เป็นต้น ทั้งนี้เมื่อสรุปข้อมูลเรียบร้อยแล้วก็จะนำไปสู่การแก้ไขปัญหาต่อไป”เลขาฯ กช.กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"