ทำแผนเจ้าอาวาสโหด! ก่อเหตุขับรถพุ่งชน-อีโต้ฟันซ้ำหญิงท้อง​ 8 เดือน​


เพิ่มเพื่อน    

16 มิ.ย.63 - ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณี พระอุ่ม หรือนายอุ่ม อายุ 59 ปี อดีตเจ้าอาวาสวัดบ้านหนองบัว ต.ตูมใหญ่ อ.คูเมือง จ.บุรีรัมย์ ขับรถตู้พุ่งชนรถยนต์กระบะของนายธรรมปพณ และนางลำไพ สองสามีภรรยา จนด้านหน้ารถพังเสียหายและได้รับบาดเจ็บ จากนั้นนางลำไพ ผู้เป็นภรรยาซึ่งกำลังตั้งครรภ์ 8 เดือน ได้เปิดประตูลงจากรถ พยายามจะวิ่งหนีไปขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านใกล้จุดเกิดเหตุ แต่อดีตเจ้าอาวาสได้ถือมีดอีโต้ที่พกใส่ในรถตู้มาด้วยไล่ตามไปฟันนางลำไพเข้าที่บริเวณศีรษะ และข้อมือด้านขวา เป็นแผลฉกรรจ์จนเสียชีวิตคาที่พร้อมลูกในท้องอย่างโหดเหี้ยม โดยอ้างว่าแค้นที่ถูกนางลำไพ ข่มขู่ขอเงินหากไม่ให้จะแฉความสัมพันธ์ให้ชาวบ้านรู้ เหตุเกิดเมื่อช่วงเย็นวานนี้ (15 มิ.ย.)

ล่าสุด​ เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ร.ต.อ.สุริยา ลีนุรัตน์ รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.หินเหล็กไฟ อ.คูเมือง พร้อมเจ้าหน้าที่ทั้งในและนอกเครื่องแบบประมาณ 10 นาย ได้ควบคุมตัวพระอุ่ม หรือนายอุ่ม  ผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพยังจุดเกิดเหตุบนถนนถนนในหมู่บ้านใหม่เจริญสุข หมู่ 19 ต.ตูมใหญ่  อ.คูเมือง โดยทันทีที่มาถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจกันไม่ให้ชาวบ้านที่มาเฝ้ารอดูการทำแผน เข้าใกล้เพราะเกรงจะเกิดความชุลมุนวุ่นวาย

จากนั้นก็นำตัวผู้ต้องหาลงจากรถ ไปชี้จุดที่ขับรถตู้พุ่งชนรถกระบะของผู้ตายและสามี ก่อนจะพาเดินไปชี้จุดที่สองใช้มีดอีโต้ฟันนางลำไพ หญิงท้อง 8 เดือนเสียชีวิต ซึ่งอยู่บริเวณหน้าบ้านของชาวบ้านห่างจากจุดแรกที่ขับรถชนเพียงประมาณ 30 เมตร โดยใช้เวลาทำแผนไม่ถึง 5 นาทีก็รีบนำตัวผู้ต้องหาขึ้นรถกลับไปโรงพักทันที เพราะเกรงหากใช้เวลานานญาติผู้เสียชีวิตจะเข้ามารุมประชาทัณฑ์ เพราะบ้านผู้ตายซึ่งกำลังจัดงานศพอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุที่มีการทำแผนเพียง 100 เมตรเท่านั้น

โดยขณะทำแผนผู้ต้องหามีสีหน้าเคร่งเครียดไม่ยอมให้สัมภาษณ์ใดๆ เพียงให้ข้อมูลกับพนักงานสอบสวนในเบื้องต้นว่า ก่อเหตุฆ่านางลำไพ จริง โดยอ้างบันดาลโทสะหลังถูกผู้ตายโทรศัพท์ขู่ขอเงินหลายครั้ง หากไม่ให้จะแฉความสัมพันธ์ลับและยอมรับว่าก่อนบวชเคยรู้จักสนิทสนมกับผู้ตายจริงเท่านั้น

ขณะที่​ ชาวบ้านต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า รู้สึกเสียใจที่เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นในหมู่บ้าน โดยเฉพาะคนก่อเหตุก็เป็นถึงเจ้าอาวาสที่ชาวบ้านเคารพนับถือ ส่วนผู้ตายก็กำลังตั้งท้องอยู่ ไม่คาดคิดว่าอดีตเจ้าอาวาสจะก่อเหตุฆ่าคนอย่างโหดเหี้ยมแบบนี้ได้ เพราะตอนที่เป็นพระและเป็นเจ้าอาวาส ก็เป็นพระที่สำรวมพูดจาดี และบูรณะพัฒนาวัดมาตลอดไม่เคยมีเรื่องเสื่อมเสีย

ส่วนข่าวลือเรื่องความสัมพันธ์ระหว่างอดีตเจ้าอาวาสกับผู้ตายนั้น ชาวบ้านก็ไม่มีใครรู้ว่าเป็นเรื่องจริงหรือไม่แต่พอมาเกิดเหตุแบบนี้ขึ้น ก็เลยคิดว่าน่าจะมีชนวนเหตุที่รุนแรงถึงได้ก่อเหตุได้ขนาดนี้ ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก็ต้องว่าไปตามกฎหมายถึงแม้จะเป็นเจ้าอาวาสก็ตาม

สำหรับพระอุ่ม หรือนายอุ่ม ได้บวชเป็นพระอยู่ในหมู่บ้านปะคำสำโรงมาเกือบ 10 ปีแล้ว จากนั้นได้ไปดำรงตำแหน่งเป็นเจ้าอาวาสที่วัดบ้านหนองบัวได้ประมาณ 5 ปี เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อหานายอุ่ม “ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ,พกพาอาวุธมีดไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณโดยไม่มีเหตุอันควร”  และเตรียมฝากขังศาลจังหวัดบุรีรัมย์พรุ่งนี้ (17 มิ.ย.)


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"