กลุ่มนักร้อง-นักดนตรีอิสระ ยื่นหนังสือร้องนายกฯ วอนปลดล็อกสถานบันเทิงกลับมาทำงาน


เพิ่มเพื่อน    

18 มิ.ย.63 - ที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ (สำนักงานก.พ.) กลุ่มนักดนตรีอาชีพอิสระ กว่า 50 คน นัดรวมตัวเพื่อยื่นหนังสือถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เพื่อให้นักดนตรีกลางคืน และนักดนตรีอาชีพอิสระ ได้กลับไปทำงาน เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ส่งผลให้ร้านอาหาร และสถานประกอบการภาคกลางคืนต้องปิดให้บริการ ทำให้ขาดรายได้มากว่า 3 เดือน

โดยน.ส.พรพรรณ เภตรารัตน์ ตัวแทนกลุ่มอาชีพนักดนตรี กล่าวว่า ขณะนี้สถานการณ์โคิด-19 เบาบางลงแล้ว และศบค.ได้อนุญาตเปิดกิจกรรมกิจการในเฟส 4 แล้ว ซึ่งร้านอาหารสามารถเปิดให้บริการได้ แต่นักดนตรียังไม่สามารถกลับไปทำงาน ทั้งนี้ตลอด 3 เดือนที่ผ่านมา ต้องแบบค่าใช้จ่ายในครัวเรือนอย่างยากลำบาก แม้ส่วนใหญ่จะได้รับเงินเยียวยาจากภาครัฐ แต่ก็ยังไม่เพียงพอกับค่าใช้จ่าย และหากนักดนตรียังไม่ได้กลับไปทำงานภายในเดือนก.ค. จะเท่ากับว่าเราจะไม่มีรายได้แม้แต่บาทเดียวถึง 4 เดือน หรือ 4 รอบบิล ซึ่งจะส่งผลถึงความเดือดร้อนมากมายที่ตามมา โดยคาดว่าในประเทศไทยมีผู้ประกอบอาชีพนักดนตรีอาชีพที่ได้รับผลกระทบกว่า 1 แสนราย จึงหมายความว่ามีผู้เดือดร้อนถึง 1 แสนครอบครัว

ทั้งนี้ ขอโอกาสให้เราได้กลับไปทำงานตามปกติ ภายใน 7 วันเพื่อจะหารายได้มาใช้จ่ายในส่วนที่ค้างอยู่ในวันที่ 1 ก.ค.ซึ่งเราพร้อมจะปฏิบัติตามมาตรการต่างๆที่ศบค.กำหนด เช่น ใส่หน้ากากอนามัย หรือเฟซชิลด์ขณะเล่นดนตรี จัดให้มีการขึงฟิล์มกระจกที่หน้าเวทีเพื่อกั้นระหว่างนักดนตรี กับลูกค้าร้านอาหาร เราพร้อมจะให้ความร่วมมือเต็มที่เพื่อให้ได้กลับไปทำงาน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"