ผูกยางรัดผมไว้ที่ข้อมือ เสี่ยงติดเชื้อแบคทีเรีย


เพิ่มเพื่อน    

     หากคุณไว้ผมยาวเกินคาง บางครั้งคุณอาจกระทำพฤติกรรมที่ผิด โดยการรัดหนังยางรัดผมที่ข้อมือของคุณมากเกินไปหรือเกิน 3 รอบ และการที่คุณสาวๆ มัดผมนั้นก็เพื่อต้องการให้ผมเรียบ ไม่กระดกและอยู่ทรง ดังนั้นเราจึงมัดผมรวบให้เหลือหางม้า หรือบางครั้งก็มัดมวยผมขึ้นตลอดทั้งวัน ดังนั้นคุณจำเป็นต้องคิดอย่างรอบคอบ หากว่าคุณมักจะชอบเผลอนำยางผูกผมไปรัดข้อมือ

     แม้การผูกผมด้วยหนังยางรัดผมจะช่วยจัดแต่งทรงผมของคุณให้ดูดีและเป็นระเบียบ ซึ่งถือว่าเป็นสิ่งที่สำคัญมากๆ ในชีวิตของคุณ แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าคุณจะต้องรัดผมตลอดเวลา ดังนั้นเมื่อคุณต้องการผ่อนคลายหนังศีรษะก็มักจะแก้หนังยางรัดผมออก และเผลอที่จะรัดหนังยางผูกผมไว้ที่ข้อมือของคุณ จากการที่คุณแก้หนังยางออกจากศีรษะหลังการออกกำลังกาย จากการที่ต้องนั่งทำงานมาทั้งวัน

นี่คือสาเหตุหลายประการที่คุณควรดึงยางยืดออกจากข้อมือน้อยๆ ของคุณ

หนังยางรัดผมจะทำให้ข้อมือของคุณติดเชื้อได้

     “ออเดรย์ ค็อบบ์” ชาวเมืองมะกัน รัฐเคนทักกี ที่เผยว่า เจ้าตัวชอบมัดหนังยางรัดผมที่ข้อมืออยู่ตลอดเวลาเหมือนกับคุณสาวๆ หลายคน และประมาณ 2-3 สัปดาห์ผ่านไป ยางรัดผมที่สุดแสนจะวิบวับของเธอเริ่มเปลี่ยนแปลงไป โดยเธอเริ่มสังเกตว่าข้อมือของตัวเองนั้นเริ่มบวมเป่งจากยางรัดผมซึ่งรัดอยู่ที่ข้อมือของเธอ ซึ่งหลังจากที่เจ้าตัวไปหาหมอนั้น แพทย์ได้ให้ยาปฏิชีวนะกับเธอ แต่อาการบวมข้อมือก็เริ่มเป่งมากขึ้นเรื่อยๆ จากนั้นเธอได้กลับไปหาหมออีกรอบ ซึ่งแพทย์ได้ระบุว่าเธอติดเชื้อแบคทีเรียซ้ำซ้อนถึง 3 สเต็ป จากการผูกหนังยางรัดผมที่ข้อมือ และถือว่าเธอโชคดีมากที่รีบไปพบแพทย์และทำการรักษาได้อย่างทันท่วงที ซึ่งตอนนี้เจ้าตัวคิดว่าถูกแมงมุมกัด กระทั่งตรวจสอบไปเรื่อยๆ จนถึงเนคไทที่อาจจะมีเชื้อแบคทีเรียปนอยู่ กระทั่งผิวหนังของเธอไปสัมผัสโดนเชื้อโรคเหล่านั้น จนทำให้เกิดอาการบวมที่ข้อมือ แต่สุดท้ายกลับพบว่า สาเหตุที่แท้จริงนั้นเกิดจากการรัดหนังยางผูกผมที่ข้อมือเป็นเวลานานติดต่อกัน

มันไม่ดีสำหรับผมของคุณ

     ว่ากันตามตรง เส้นผมของคุณอาจจะไม่ชอบให้มีการผูกหรือมัด และแน่นอนว่าคุณเองก็ไม่ควรนำยางผูกผมไปรัดข้อมือ ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอะไรก็ตามแต่ ที่สำคัญการที่คุณรัดผมเป็นเวลานานๆ หรือบ่อยๆ ก็จะทำให้เส้นผมของคุณแตกปลายได้ ดังนั้นคุณสามารถปรับเปลี่ยนการมัดผมเป็นการถักเปียแบบหลวมๆ ก็ได้เช่นกัน

หนังยางรัดผมทำให้ระบบไหลเวียนโลหิตทำงานได้ไม่ดี

     เพื่อสุขภาพและสุขอนามัยที่ดีนั้น หลังจากที่คุณถอดหนังยางรัดผมแสนสวยออกแล้ว จะต้องไม่รัดมันที่ข้อมือ เพราะเด็กหญิงอายุ 2 ขวบ เกือบจะเสียแขนไปหนึ่งข้างในปี 2011 แม้ว่าตอนแรกที่เข้ารับการรักษานั้น เธอจะไม่ได้มีอาการเฉียบพลัน แต่เชื้อแบคทีเรียก็ไปคุกคามที่แขนของเธอ จากการที่หนังยางรัดผมกดและรัด กระทั่งทำให้ระบบไหลเวียนโลหิตทำงานได้ไม่ดี ดังนั้นสิ่งที่เกิดขึ้นจึงถือเป็นเรื่องที่น่ากลัว ซึ่งต้องเฝ้าระวังเป็นอย่างมาก

หนังยางรัดข้อมือทำลายแฟชั่นการแต่งกายของคุณ

     คุณรู้ไหมว่าคุณใช้เวลาพิถีพิถันราว 30 นาที-1 ชั่วโมงในการแต่งตัวเพื่อออกไปทำงานตอนเช้า แต่ความตั้งใจในการแต่งตัวของคุณจะหายไป หากว่าคุณรัดหนังยางรัดผมแสนสวยที่ข้อมือของคุณ ซึ่งนั่นจะทำให้ลุคส์ของคุณดูไม่ดี เพราะนอกจากจะไม่เหมือนสร้อยข้อมือแล้ว ยังไม่เข้ากับเสื้อผ้า เครื่องแต่งตัว หรือแม้แต่เครื่องประดับชิ้นอื่นๆ อีกด้วย ดังนั้นถ้าจะให้ดี หลังจากถอดหนังยางรัดผมออกแล้วก็ควรเก็บมันไว้ในกระเป๋าจะดีที่สุด.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"