นักวิชาการเฉลยทำไม'ฝ่ายปชต.'จึงโหยหานิรโทษกรรมเหมาเข่ง-รบ.แห่งชาติ ก็เพราะอยากกลับบ้านแบบเท่ๆ


เพิ่มเพื่อน    

19 มิ.ย.63- รศ.ดร.พิชิต ลิขิตกิจสมบูรณ์ อดีตอาจารย์คณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุข้อความว่า โหยหา "นิรโทษกรรมเหมาเข่ง" กันมาตลอด แม้โดนรปห.57 ไปแล้ว ก็ยังไม่สำนึกบทเรียน คราวนี้ พอมีกระแสลม "เหมาเข่ง" อีกรอบ บวกกับเสียงกระซิบ "รัฐบาลปรองดองแห่งชาติ" ก็หูผึ่งกันอีก

ทำไมนักการเมืองและบางพรรคที่อยู่ฝ่าย "ประชาธิปไตย" จึงโหยหา "เหมาเข่งและรบ.แห่งชาติ" เหลือเกิน? ก็เพราะจะทำให้ความอยาก "กลับบ้านแบบเท่ ๆ" เป็นจริงสักที ได้ปรองดองนั่งร่วมโต๊ะสามัคคีกับฝ่ายตรงข้าม "แบบเท่ ๆ" โดยทิ้งปชช.ที่ถูกเผด็จการกดขี่ไว้ข้างนอกห้อง ไม่ต้องแอ๊บแบ๊วว่า เป็นนักการเมืองและพรรคฝ่ายประชาธิปไตยอีกต่อไป

ใจจริงก็อยากให้ "เหมาเข่ง+รบ.แห่งชาติ" เป็นจริงสักครั้งนะ เป็นหินลองทอง ขีดเส้นแบ่งให้เห็นกันชัด ๆ ว่า ใคร นักการเมืองและพรรคการเมืองไหนให้มวลชนออกมาสู้จนต้องติดคุกล้มตายเพียงเพื่อผลปย.ตัวเอง และใครที่ยืนหยัดในประชาธิปไตยจริง!

#นิรโทษกรรมเหมาเข่ง #รัฐบาลปรองดองแห่งชาติ.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"