'อุตตม'ไม่ถอดใจหลังมีข่าวถูกปรับพ้นรมว.คลัง ไม่รู้เทียบเชิญ'บิ๊กป้อม'เป็นหัวหน้าฯ


เพิ่มเพื่อน    

19 มิ.ย.63 - เมื่อเวลา​ 12.15​ น.ที่พรรค​พลังประชารัฐ​ (พปชร.)​ นายอุตตม สาวนายน รมว.คลัง รักษาการหัวหน้าพรรค​ พปชร. เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคชุดรักษาการ เพื่อกำหนดวันประชุมใหญ่สามัญ ว่าบรรยากาศการประชุมในวันนี้เป็นเรื่องการพูดคุยวาระปกติ ที่ต้องนำผลการประชุมไปหารือต่อที่ประชุมใหญ่ เป็นการกำหนดวาระก่อนการประชุมใหญ่ เช่นเรื่องงบประมาณ กิจกรรมของพรรค  และวาระอื่นๆ และ ที่ประชุมมีมติให้ตั้งคณะทำงานศึกษาในรายละเอียดเพื่อเสนอต่อที่ประชุมใหญ่สามัญ โดยเตรียมจะเสนอต่อที่ประชุมใหญ่ ที่จะมีขึ้นในวันที่ 27 มิ.ย 63 เวลา  13.00​ น. ที่อิมแพค เมืองทองธานี  

ผู้สื่อข่าวถามว่าหากการประชุมครั้งหน้าไม่มีชื่อ นายอุตตม เป็นกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่จะดำเนินการอย่างไร นายอุตตม​ กล่าวว่า​ ขอให้เป็นไปตามกระบวนการของพรรค ที่จะเสนอรายชื่อในกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ การแสดงความเห็นก่อนหน้าเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสม

เมื่อถามว่า หากไม่มีชื่อจะทำอย่างไร นายอุตตม กล่าวว่า​ขอให้เป็นไปตามกระบวนการอย่าเพิ่งพูดเลย ว่าอะไรเป็นอะไรหรือพูดชื่อใครให้ทุกอย่างเป็นไปตามกระบวนการ และย้ำว่าวันที่ 27 มิ.ย .ตนต้องเดินทางไปด้วยเพราะต้องเป็นประธานในการประชุม

ถามถึงกรณีที่มีข่าวจะถูกปรับออกจาก​ รมว.คลังในการปรับ ครม.ครั้งนี้  นายอุตตม กล่าวว่า ไม่กังวล เพราะตนยังคงทำหน้าที่ต่อไป อีกทั้งนายกฯเน้นรัฐมนตรี ว่าต้องร่วมมือกันทุกภาคส่วนเพื่อชนะโควิด19 แเล้วเราต้องเดินตามนั้น  อีกทั้งการปรับ ครม.เป็นอำนาจของนายกฯ จึงขอให้ทุกคนทำตามหน้าที่มีอะไรก็ต้องทำไป  เพราะนายกรัฐมนตรีเองยังไม่ส่งสัญญาณว่าจะมีการปรับ

ผู้สื่อข่าวถามอีกว่า หากไม่ได้เป็นรัฐมนตรีต่อจะลาออกจากพรรค​ พปชร.หรือไม่ นายอุตตมตอบว่า”ผมไม่คิดเลยครับ”เมื่อถามย้ำว่าถอดใจหรือไม่ นายอุตตม กล่าวว่า”ไม่ครับ ใจยังอยู่ที่เดิม “เมื่อถามอีกว่าวันที่23 มิ.ย.จะไปเชิญ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ เป็นหัวหน้าพรรคคนใหม่ที่ทำเนียบรัฐบาลหรือไม่ นายอุตตม กล่าวว่า ยังไม่ทราบเรื่อง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"